Ý kiến chuyên viên Mỹ: Poroshenko đã thua khi cố vận động thế giới chống Nga

© REUTERS / Carlo Allegri Pyotr Poroshenko
Pyotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Ukraina Pyotr Poroshenko đã thất bại cả về đối nội và đối ngoại, bây giờ câu hỏi chỉ là ông ta còn nắm quyền bao lâu nữa, - đó là nhận xét của Giáo sư nổi tiếng James Petras từ Đại học Binghamton (New York) trong cuộc phỏng vấn của RT.

 "Hiện giờ vấn đề ở Ukraina là những tác động của cánh hữu với Chính phủ, còn những toan tính của ông Poroshenko cố gắng vận động dư luận thế giới chống  Nga tại Liên Hợp Quốc đã hoàn toàn thất bại", — chuyên viên nghiên cứu chính trị quốc tế nhận xét.

Nhà khoa học chính trị Mỹ tin chắc rằng với sự cải thiện tình hình ở miền đông-nam đất nước sẽ xuất hiện cơ may thực thi các điều khoản trong thỏa thuận đạt được của "bộ tứ Normandie" để rồi cuối cùng ở Ukraina sẽ bắt đầu tiến trình liên bang hóa. Đồng thời, những người chống liên bang hóa — gồm  cánh hữu trên bình diện chính trị của đất nước và các đối tượng cực đoan — sẽ khó mong nhận được hỗ trợ quốc tế cho các hoạt động quân sự với qui mô bất kỳ.

"Poroshenko không biết thực ra ông ấy muốn gì. Ông ta thất bại trên mọi hướng — cố tấn công Nga, nhưng không thể hoạch định chiến lược để đưa nền kinh tế thoát khỏi suy thoái, không có hỗ trợ quân sự. Tôi không nghĩ rằng ông ta sẽ nắm quyền lâu nữa, bởi ông là vị Tổng thống có chính sách đối ngoại cứng rắn rõ ràng. Ông vẫn giữ chức theo quán tính, chỉ vì ở Kiev chẳng còn ai có thể thực hiện chương trình thay thế", — chuyên viên phân tích người Mỹ kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала