Hơn ba ngàn chiến binh trốn khỏi Syria vì sợ quân đội quốc gia

© AFP 2023 / Abd DoumanySyria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hơn ba ngàn chiến binh từ các nhóm "Nhà nước Hồi giáo", "Al-Nusra Dzhebhat" và "Jaish al-Yarmuk" đã chạy trốn từ Syria đến Jordan, vì lo sợ chiến dịch tấn công quy mô lớn của quân đội Syria, - nguồn tin quân sự tiết lộ với RIA Novosti.

"Không ít hơn ba ngàn chiến binh IS, "Nusra"và "Jaish al-Yarmuk" trốn sang Jordan. Họ lo sợ trước việc quân đội đang tích cực hoạt động trên tất cả các mặt trận và sợ các cuộc không kích của máy bay Nga" — nguồn tin cho biết.

Theo nguồn tin, hôm Chủ Nhật, quân đội đã ném bom vào chiến binh IS và "Dzhebhat al-Nusra" ở ngoại ô Damascus, ở các tỉnh Deir ez-Zor và Homs, kể cả trong khu vực thành phố Palmyra.

Máy bay Nga Su-25 tại phi trường Hmeymim ở Syria - Sputnik Việt Nam
Chiến dịch không kích của Nga ở Syria sẽ giúp diệt trừ chủ nghĩa khủng bố

Tại Deir ez-Zor, quân đội đã giáng một đòn mạnh vào những kẻ khủng bố của IS. Nhiệm vụ là đánh bật đối phương ra khỏi các khu định cư Rasafa, Rishdiya, um-al-Sina. Trong trận này đã loại bỏ khoảng 160 chiến binh. Trong cuộc đụng độ, những kẻ khủng bố đã cho nổ tung ba quả bom BMP, có số liệu về quân nhân Syria bị thương.

Tại tỉnh Homs quân đội Syria đã tiêu diệt hai đơn vị IS gần thành phố Palmyra thuộc Sehni, pháo kích vào vị trí của những kẻ khủng bố tại Al-Qaryatayn, tiêu diệt 17 chiến binh.

Cũng tại Homs, không quân và pháo binh Syria tấn công các nhóm khủng bố "Dzhebhat en Nusra", "Kataib al-Farooq" và "Ahrar al-Sham," đóng quân tại làng Failak.

Hôm thứ Hai, máy bay trực thăng không quân Syria thả truyền đơn trên các khu định cư Rastan Talbisi đề xuất cho quân khủng bố hạ vũ khí và kêu gọi thường dân rời các làng mà trong tương lai gần sẽ bắt đầu chiến dịch quân sự quy mô lớn của quân đội Syria. Văn bản tuyên truyền đã được thả xuống phía nam tỉnh Hama, trên các làng Rastan và Talbisi.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала