"Các bác sĩ không biên giới" muốn Mỹ bảo đảm an ninh ở Afghanistan

© AP Photo / Doctors Without BordersNạn nhân của vụ bắn phá vào bệnh viện thành phố Kunduz, Afghanistan
Nạn nhân của vụ bắn phá vào bệnh viện thành phố Kunduz, Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổ chức quốc tế "Các bác sĩ không biên giới" muốn đảm bảo rằng họ sẽ không còn phải chịu các cuộc không kích ở Afghanistan.

Trả lời phỏng vấn Sputnik, Tổng Giám đốc trung tâm "Bác sĩ không biên giới" tại Brussels, ông Christopher Stokes đã tuyên bố như vậy.

Tổ chức y tế "Bác sĩ không biên giới" ở thành phố Kunduz của Afghanistan đã bị đánh bom vào sáng thứ Bảy. Hậu quả là 22 người thiệt mạng, trong đó có 12 thành viên của tổ chức. Đại diện của các lực lượng vũ trang Mỹ đã thừa nhận rằng, vào thời điểm này, không quân Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích "gần" bệnh viện.

Theo ông Stokes, tất cả đã có bốn lần không kích. Cuộc tấn công kéo dài khoảng một giờ.

"Cuộc tấn công được thực hiện vào bệnh viện theo mục tiêu rõ ràng được xác định từ trước. Chúng tôi đã gửi tọa độ chính xác của bệnh viện cho chính phủ Afghanistan, phe đối lập địa phương và quân đội Mỹ. Do đó, không thể biện minh cho hành động như vậy. Trong cuộc không kích, chúng tôi đã liên lạc với cả quân đội Afghanistan và liên quân. Chúng tôi báo cáo rằng bom đang giáng xuống bệnh viện của chúng tôi. Nhưng các vụ đánh bom vẫn tiếp tục."

Nạn nhân của vụ bắn phá vào bệnh viện thành phố Kunduz, Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Đòn không kích vào bệnh viện Afghanistan vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế

Đây là trung tâm chấn thương miễn phí ở đông bắc Afghanistan, nơi mọi người có thể đến và được chăm sóc y tế chất lượng — giám đốc Trung tâm "Bác sĩ không biên giới" tại Brussels nói tiếp.

"Bây giờ chúng tôi cần phải tìm hiểu xem, làm thế nào chúng tôi có thể tiếp tục cung cấp hỗ trợ y tế trong khu vực không có khả năng mở bệnh viện. Chúng tôi cũng cần phải được bảo đảm từ tất cả các bên trong cuộc xung đột, đặc biệt là từ những người đánh bom xuống chúng tôi. Chúng tôi cần được đảm bảo rằng chúng tôi có thể tiếp tục hoạt động ở Afghanistan, và rằng chúng tôi sẽ bị không ném bom tại bệnh viện của chúng tôi."

"Các bác sĩ không biên giới" cung cấp hỗ trợ y tế trong bốn bệnh viện ở Afghanistan: ở Kabul và Khost láng giềng ở phía Đông, tại Kunduz ở phía Bắc và Lashkar Gah ở phía Tây Nam của đất nước. Trong năm 2014, họ đã tiến hành khoảng 8000 ca mổ và hơn 300.000 lần khám bệnh, đã đỡ đẻ 40.000 ca.  

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала