Các cuộc tấn công của Không lực Nga vào Homs: Không có dân thường thương vong

© Sputnik / Andrey SteninTầm nhìn từ một tòa nhà cao tầng xuống những đường phố ở trung tâm Homs
Tầm nhìn từ một tòa nhà cao tầng xuống những đường phố ở trung tâm Homs - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Không quân Nga đã giáng những đòn tấn công đầu tiên vào vùng ngoại ô phía bắc của Homs, nơi tập trung những nhóm phiến quân lớn của các tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” và “Mặt trận Al-Nusra”.

Phóng viên RT đã đến thăm một trong những vị trí tiền phương ở khu vực Talbisa. Địa điểm này nằm không xa nơi có các cụm chiến binh của "Mặt trận Al-Nusra" mà các máy bay ném bom Nga đang tấn công cả ngày lẫn đêm.

Máy bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đang không kích các mục tiêu ở khu vực  al-Mushadzhar, al-Janubi và Talbisa. Các nguồn tin quân sự Syria khẳng định rằng ở những địa điểm này không có dân thường, và chỉ rõ rằng ở đó có những kho chứa đạn dược, các trung tâm chỉ huy, nơi tập trung những kẻ khủng bố có vũ trang và cũng là nơi đường tiếp tế của chúng đi qua.

Bashar Assad - Sputnik Việt Nam
Vai trò nào của Trung Quốc trong giải quyết cuộc khủng hoảng Syria

Ở đó đã tiến hành hoạt động trinh sát trên không và xác định những tọa độ chính xác để hợp tác với lực lượng quân chính phủ đang  hoạt động trên mặt đất. Đã xác định các mục tiêu để máy bay thực hiện các cuộc tấn công chính xác.

Vài gia đình từ phía bắc tỉnh Homs kể với RT rằng họ đã chạy khỏi làng quê của mình khi cuộc khủng hoảng nổ ra và chiến sự bắt đầu lan rộng trong những khu vực của họ.

"Ở Rastana không còn ai ngoài các phiến quân của "Mặt trận Al-Nusra" và "Nhà nước Hồi giáo". Không còn ai, ngoài những kẻ khủng bố. Tất cả thường dân, những ai không liên quan đến phiến quân, đã đi khỏi đó",- một người Syria nói.

"Chúng tôi biết rất rõ là không có ai thiệt mạng và cũng không có ai bị thương ngoài những chiến binh của IS và của các tổ chức vũ trang khác",- một người dân địa phương khác nói thêm.

Các nhà quan sát tin rằng quân đội Nga sẽ có thể bao vây, phong tỏa và đập tan các nhóm khủng bố cực đoan ở Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала