Ông Lavrov: Nga sẵn sàng tiếp xúc với "Quân đội Syria tự do" của phe đối lập

© Sputnik / Grigoriy Sysoyev / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva sẵn sàng thiết lập tiếp xúc với "Quân đội Syria tự do" của phe đối lập và yêu cầu Washington cung cấp dữ liệu về đội quân này.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố như vậy.

"Tôi đã yêu cầu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry để họ cung cấp cho chúng tôi một số thông tin về nơi bố trí "Quân đội Syria Tự do" cũng như về những người chỉ huy quân đội này", — ông Lavrov cho biết.

"Chúng tôi thậm chí sẵn sàng thiết lập liên lạc với đội quân ấy, nếu họ thực sự là nhóm vũ trang của phe đối lập yêu nước bao gồm những người dân Syria và duy trì sức chiến đấu, và chúng tôi không giấu diếm điều đó. Nhưng, đến nay vẫn chưa có ai nói với chúng tôi về điều đó," — người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov: “Bộ tứ Normandy” đã loại bỏ những hiểu lầm liên quan đến Hiệp định Minsk

Trả lời phỏng vấn của đài "Sputnik", Shervan Devrish, đại diện chính thức của nhóm Burkan al Firat trong thành phần "Quân đội Syria Tự do", ủng hộ ý tưởng thiết lập sự hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống khủng bố. Shervan Devrish nói:

"Chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh rằng, chúng tôi sẵn sàng ủng hộ lực lượng đang thực hiện những bước đi cụ thể trong cuộc chiến chống lại những kẻ khủng bố IS. "Nhà nước Hồi giáo" là một tổ chức lớn, là mối nguy cơ đe dọa tất cả mọi người, vì vậy chỉ có một chiến dịch toàn diện được chuẩn bị tốt mới có thể mang lại kết quả. Chúng tôi ủng hộ chiến dịch của Nga chống lại khủng bố IS, và coi đó là một bước rất quan trọng nhằm loại bỏ mối đe dọa này.

Shervan Devrish nhấn mạnh, các vụ không kích là không đủ để giáng một đòn chí mạng vào IS. Ông yêu cầu Matxcơva cung cấp vũ khí: "Không thể loại trừ hoàn toàn IS chỉ bằng các vụ không kích. Trong số các đơn vị đang chiến đấu ở Syria chống lại IS, các đội tự vệ của người Kurd và đội Burkan al Firat của chúng tôi là hiệu quả nhất. Chúng tôi đang giao tranh mặt đối mặt với IS, hứng chịu đòn tấn công của chúng. Với sự yểm trợ của không quân liên quân, chúng tôi đã có thể giải phóng khỏi IS các thành phố Kobane, Tell Abyad, Sirrin, Ain Issa và  Mebruk. Chúng tôi yêu cầu Nga cung cấp vũ khí để giúp chúng tôi trong cuộc chiến chống IS. Chúng ta có thể giáng đòn chí mạng vào IS bằng cách liên kết lực lượng trong chiến dịch trên không và trên mặt đất".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала