Hệ thống tác chiến điện tử mới nhất “Krasukha-4” xuất hiện ở Syria

© Ảnh : RostecHệ thống tác chiến điện tử mới nhất “Krasukha-4”
Hệ thống tác chiến điện tử mới nhất “Krasukha-4” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quân đội Nga đã triển khai tại Syria hệ thống tác chiến điện tử mới nhất của mình “Krasukha-4”, vốn chuyên dùng để đánh chặn các hệ thống radar trên không và chống lại các máy bay do thám không người lái.

Đoạn băng video đăng tải trên trang web của hãng phát thanh truyền hình "Zvezda" chứng tỏ khả năng này.

Trong đoạn băng ghi cảnh chiếc máy bay ném bom Su-25 trở về sau khi thực hiện nhiệm vụ tác chiến đang hạ cánh xuống phi trường Hmeymim ở Syria, trên nền phía sau nhìn thấy rõ (vào đoạn 00:06 trên video) một chiếc xe với bộ các thiết bị ăng ten đặc trưng.

Kết quả so sánh cho thấy có nhiều khả năng đây là tổ hợp tác chiến điện tử di động 1RL257 "Krasukha-4". Những hệ thống này đã được thiết kế ở tập đoàn Công nghệ Vô tuyến điện tử KRET (Liên hiệp sản xuất khoa học "Kvant" ở Novgorod) và được sản xuất tại Nhà máy Điện Bryansk.

"Krasuha" là tổ hợp gây nhiễu phạm vi rộng và được sử dụng để ngăn chặn hoạt động  do thám radar của các máy bay cảnh báo sớm tầm xa và các máy bay tấn công, radar của các máy bay không người lái cũng như của các vệ tinh do thám radar.

Theo tuyên bố của các nhà sản xuất, tổ hợp "Krasukha-4" có khả năng che phủ hoàn toàn đối tượng được bảo vệ khỏi sự phát hiện radar ở tầm xa từ 150 đến 300 km, đồng thời có thể phá hủy các thiết bị vô tuyến và tác chiến điện tử của kẻ thù.

Tổ hợp "Krasukha-4" được đưa vào trang bị từ năm 2012 và vào biên chế của các lực lượng quân đội từ năm 2013.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала