Quân đội Nga và Israel sẽ thảo luận sự phối hợp ở Syria

© Flickr / Ishai ParasolQuốc kỳ Israel
Quốc kỳ Israel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong chuyến thăm Israel hai ngày, phái đoàn quân sự do ông Nikolai Bogdanov, Phó Tổng tham mưu Quân đội Nga sẽ tiến hành trao đổi với các đối tác địa phương về vấn đề phối hợp và "xóa bỏ mâu thuẫn" ở Syria.

"Vào ngày thứ Ba, mùng 6 tháng Mười, Phó Tổng tham mưu Quân đội Israel Yair Golan sẽ gặp gỡ người đồng cấp Nga Nikolai Bogdanovsky. Cuộc trao đổi tại Tel Aviv là một phần hoạt động của phái đoàn quân sự Nga trong chuyến thăm Israel hai ngày. Trong thời gian này, sẽ thảo luận sự phối hợp hành động ở khu vực," — một sĩ quan Israel yêu cầu giấu tên cho biết.

Israel đang tìm cách duy trì khả năng tự do hành động ở nước láng giềng, đồng thời tránh sự va chạm tình cờ với lực lượng Nga đang tiến hành không kích vị trí của những kẻ khủng bố thuộc Nhà nước Hồi giáo, theo đề nghị từ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Các thỏa thuận nguyên tắc về thành lập cơ chế phối hợp ở Syria đã đạt được trong chuyến thăm Moskva của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào hồi tháng Chín. Tổng tham mưu Quân đội Israel, ông Gadi Eizenkot cũng tháp tùng Thủ tướng trong chuyến đi được nêu.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với CNN, ông Netanyahu cũng khẳng định rằng, các cuộc đàm phán của giới quân sự sẽ tập trung vào tình hình ở Syria, — theo RIA Novosti đưa tin. Thủ tướng Netanyahu cho biết, các mục tiêu của Israel khác với mục tiêu của Nga, nhưng nhà nước Do Thái quan tâm tránh xung đột với Moskva và không muốn sự đối đầu của "chiến tranh lạnh" quay trở lại.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала