Hoạt động của Không quân Nga làm chiến binh IS hoảng loạn

© AP Photo / Militant websiteNhà nước Hồi giáo
Nhà nước Hồi giáo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiến dịch không kích của cụm không quân Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga (VKS) tại Syria đã buộc bộ chỉ huy của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có những biện pháp khẩn cấp.

Theo những gì Sputnik nhận được từ nguồn tin giấu tên để bảo đảm an toàn, tại Raqqa — "thủ phủ" không chính thức của IS — các cuộc không kích của Nga đã gây nên nỗi kinh hoàng giữa các chiến binh.

Nguồn tin lưu ý rằng, chiến binh IS đã bị bất ngờ trước sức ép tấn công của các máy bay Nga:

"Chúng nghĩ là các máy bay ném bom và cường kích cơ của Nga sẽ hoạt động kiểu như không quân Mỹ — thỉnh thoảng không kích vào các buổi chiều. Nhưng họ hành động khác hẳn: thường xuyên ném bom vị trí của IS tại Raqqa và vùng lân cận. Phát hiện bất cứ tụ điểm có chiến binh là họ lập tức tấn công. Chiến dịch không kích của Nga rất hiệu quả. Làm tê liệt hoàn toàn hoạt động tích cực của nhóm IS. Các trạm kiểm soát cố định của IS ở trung tâm Raqqa và xung quanh thành phố đã nhanh chóng bị phá dỡ. Chiến binh không còn tự tin đi lại trong thành phố với vũ khí. Chúng buộc phải mang áo choàng burqa để giấu vũ khí, hy vọng không bị phát hiện. Chiến binh bị cấm di chuyển với nhóm đông. Khi cần phải mang vũ khí, chúng ngụy trang thành vận chuyển vật dụng sinh hoạt. Thậm chí, IS không cho phép các chiến binh của mình tổ chức lễ cầu nguyện tập thể ngoài đường phố. Cấm các đám cưới và buổi trừng phạt công khai trên quảng trường. Trước đó, khi có người dân nào bị cáo buộc phạm tội, các chiến binh thánh chiến Hồi giáo thường dẫn giải phạm nhân ra quảng trường để trừng phạt trước mặt mọi người. Bây giờ những hành động như thế không còn diễn ra vì lý do an ninh."

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала