Tuyên bố: Bắc Triều Tiên có khả năng tấn công hạt nhân vào Mỹ

© AP Photo / Jon Chol JinCờ Bắc Triều Tiên đang bay trong cuộc tập trận quân sự ở Bắc Triều Tiên
Cờ Bắc Triều Tiên đang bay trong cuộc tập trận quân sự ở Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Triều Tiên có khảe năng tiến hành tấn công hạt nhân vào Mỹ, nhưng quân đội của đất nước hoàn toàn có thể giáng trả cuộc tấn công.

Đô đốc William Gortney, người đứng đầu Bộ Tư lệnh phòng thủ không gian vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) kiêm Tư lệnh Bộ chỉ huy phía Bắc của Quân đội Mỹ tuyên bố hôm thứ Tư, trong bài phát biểu tại Hội đồng Đại Tây Dương.

"Theo đánh giá của chúng tôi, họ có khả năng tấn công vũ khí hạt nhân vào đất nước chúng ta với sự trợ giúp của tên lửa",- ông Gortney nói đồng thời lưu ý rằng hành vi của lãnh đạo nước cộng hòa rất khó dự đoán trước. Tuy nhiên, đô đốc khẳng định rằng Hoa Kỳ hoàn toàn có khả năng đánh bại cuộc tấn công. "Chúng tôi đã sẵn sàng với việc này, chúng tôi đang ở trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu 24 giờ trong ngày trong trường hợp nếu như ông ta (thủ lĩnh Bắc Triều Tiên Kim Jong-un) có đủ điên rồ để phóng đi cái gì đó chống lại chúng ta. Tôi gần như chắc chắn rằng chúng ta có thể đánh bại lại tất cả những gì mà họ sẽ phóng đi",- người đứng đầu NORAD tuyên bố.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала