Tin truyền thông: Phát triển quan hệ với Nga sẽ là hướng ưu tiên của Nội các mới Nhật Bản

© Sputnik / Dmitry AstachovQuốc kỳ Nhật Bản và Nga
Quốc kỳ Nhật Bản và Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phát triển mối quan hệ với Nga và các nước láng giềng khác sẽ là nhiệm vụ ưu tiên trong chính sách ngoại giao của nội các mới Nhật Bản, báo “Yomiuri”, một ấn phẩm có ảnh hưởng ở Nhật đưa tin hôm thứ Năm.

Hôm qua, thành phần của Nội các mới Nhật Bản đã hình thành, trong đó những vị trí chủ chốt, bao gồm Bộ Ngoại giao, vẫn được giữ nguyên không thay đổi.  Việc tổ chức lại là cần thiết do ông Shinzo Abe vừa tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền, cho phép ông tiếp tục lãnh đạo chính phủ Nhật Bản trong nhiệm kỳ ba năm tiếp theo.

"Đối với nội các tái cơ cấu nhiệm kỳ ba của Thủ tướng Abe, quan hệ với Nga, Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ trở thành nhiệm vụ đối ngoại chính yếu", — tờ "Yomiuri" viết. Theo dữ liệu của ấn phẩm, Thủ tướng Nhật Bản "tìm kiếm khả năng tiến hành các cuộc đàm phán cấp cao" với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, bao gồm cả ở hội nghị thượng đỉnh của "G20" diễn ra vào tháng Mười Một năm nay.

Theo tờ báo, do khả năng một chuyến thăm của ông Putin đến Nhật Bản trong năm nay có thể sẽ hơi khó khăn, thủ tướng Abe muốn sử dụng các diễn đàn quốc tế để tìm giải pháp cho vấn đề lãnh thổ liên quan đến tuyên bố chủ quyền của Tokyo đối với quần đảo Nam Kuriles.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала