Ông Erdogan: Thổ Nhĩ Kỳ có thể xem xét lại việc mua khí đốt của Nga

© AFP 2023 / Yuri CortezTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Do mối quan hệ với Nga đang xấu đi vì những sự cố trên không, Thổ Nhĩ Kỳ có thể xem xét lại việc mua khí đốt của Nga, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố.

 "Nga cần phải nhạy cảm trong những vấn đề này. Chúng tôi là khách hàng số một mua khí đốt tự nhiên từ Nga. Việc mất Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là tổn thất nghiêm trọng cho Nga. Trong trường hợp cần thiết, Thổ Nhĩ Kỳ có thể mua khí tự nhiên từ nhiều nơi khác…", ông Erdogan tuyên bố trước các phóng viên khi đang trên đường bay đến thăm chính thức Nhật Bản.

Ông lưu ý rằng Thổ Nhĩ Kỳ có thể xem xét lại cả vấn đề xây dựng nhà máy điện hạt nhân "Akkuyu" theo dự án của Nga.

"Nếu người Nga không xây dựng nhà máy điện hạt nhân "Akkuyu", người khác sẽ đến và xây dựng nó",- ông Erdogan nói thêm, kênh truyền hình NTV đưa tin.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai, ngày 3 tháng Mười, một máy bay Su-30 của Nga đã bay vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian ngắn khoảng vài giây. Bộ Quốc phòng cho biết sự cố xảy ra là hậu quả của điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu trước đó từng tuyên bố rằng vụ việc sẽ không gây căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала