MSF: Sau vụ không kích Kunduz vẫn chưa rõ số phận 33 người

© AP Photo / Doctors Without BordersBệnh viện thành phố Kunduz, Afghanistan
Bệnh viện thành phố Kunduz, Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổ chức quốc tế "Bác sĩ không biên giới" (MSF) thông báo rằng cho tới thời điểm này vẫn chưa được rõ về số phận của 33 người từng có mặt trong bệnh viện thành phố Kunduz của Afghanistan vào lúc bệnh viện bị oanh tạc ngày 03 tháng Mười, - theo tin đưa trên kênh truyền hình NBC.

Đó là 9 bệnh nhân và 24 nhân viên trung tâm điều trị chấn thương của bệnh viện, — phát ngôn viên Gul Molyneux của tổ chức "Bác sĩ không biên giới" cho biết. Theo lời ông, việc tìm kiếm những người mất tích đang được tiếp tục tiến hành.

Nhân viên bệnh viện bị thương trong vụ bắn phá  ở thành phố  Kunduz, Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Vụ Mỹ không kích bệnh viện Kunduz: Nhầm lẫn hay tội ác chiến tranh?
Bệnh viện của tổ chức quốc tế "Bác sĩ không biên giới" tại Kunduz với khoảng 200 người đã bị phá hủy một phần vào ngày 03 tháng Mười do bị quân đội Mỹ ném bom,  có 22 người bị giết chết.

Hôm 06 tháng Mười chỉ huy lực lượng Mỹ tại Afghanistan là Tướng John Campbell thừa nhận trách nhiệm về vụ này, nhấn mạnh rằng vụ không kích là “nhầm lẫn”.
Theo phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Ernest, các đại diện Lầu Năm Góc và NATO đã bắt đầu điều tra về vụ việc, cũng như  tổ chức cuộc điều tra chung của đại diện Hoa Kỳ và Afghanistan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала