Poroshenko: Nga đang phá hủy trật tự thế giới khi tiêu diệt IS tại Syria

© SputnikPetro Poroshenko
Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Ukraina Pyotr Poroshenko cho rằng bằng cách dùng máy bay ném bom các cơ sở của IS ở Syria, Nga đang làm "chao đảo trật tự an ninh toàn cầu".

Pyotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Ý kiến chuyên viên Mỹ: Poroshenko đã thua khi cố vận động thế giới chống Nga
Trả lời cuộc phỏng vấn của BBC Newsnight, ông ta nói rằng "Vladimir Putin muốn bất ổn toàn cầu" và so sánh chiến dịch của Không lực Nga tại Syria với tình hình ở vùng Donbass, nơi mà theo lời Poroshenko, “15 tháng trước đây đã xuất hiện lính Nga”. Tuy nhiên, một lần nữa Poroshenko không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào về hiện diện của lực lượng vũ trang LB Nga ở Ukraina.

Theo lời Poroshenko, “Putin cố gắng xới lên sự hỗn loạn qui mô thế giới, vì những  vấn đề kinh tế và sự mất tín nhiệm trong nước". Trong khi đó, theo kết quả những  cuộc thăm dò mới nhất, chính Poroshenko ở Ukraina chỉ nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của 3% số người cho ý kiến, 33% hoàn toàn không ủng hộ và còn  34% số người được hỏi không tán thành với việc nắm quyền của ông này.

Kiev nhiều lần tuyên bố rằng Nga cung cấp trang bị quân sự cho dân quân vùng Donbass, còn binh sĩ Nga thì hiện hiện tại khu vực chiến sự. Matxcơva kiên quyết bác bỏ cáo buộc này và gọi cuộc chiến ở Ukraina là xung đội nội bộ.

Từ ngày 30 tháng Chín, thể theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar Assad, Không lực Nga bắt đầu giáng đòn vào các cứ điểm của "Nhà nước Hồi giáo" trên lãnh thổ Syria. Nga sử dụng máy bay tấn công Su-25, phi cơ ném bom mặt trận Su-24M, Su-34, từ trên không có sự yểm trợ của tiêm kích Su-30SM.

Còn từ tháng Chín 2014 liên quân đứng đầu là Hoa Kỳ đã tấn công các vị trí của IS tại Syria nhưng phớt lờ Hội đồng Bảo an LHQ và không hề hiệp lực với chính quyền Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала