EU sẽ đình chỉ lệnh trừng phạt ông Lukashenko

© Sputnik / Alexei NikolskiyAlexandr Lukashenko
Alexandr Lukashenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Reuters trích dẫn các nguồn tin ngoại giao đã đưa tin về khả năng lệnh trừng phạt ông Lukashenko và Belarus sẽ dỡ bỏ. Theo lời những người trao đổi với hãng tin, các quyết định đình chỉ lệnh trừng phạt có thể được thông qua vào ngày 12 tháng 10.

Một trong những nguồn tin của Reuters cho biết, quyết định dỡ lệnh trừng phạt sẽ được thực hiện tùy thuộc kết quả cuộc bầu cử tổng thống của nước này vào ngày 11 tháng 10 tới. "Liên minh châu  u có trách nhiệm giải phóng các tù nhân chính trị," – người này nói với hãng tin.

Nga vả EU - Sputnik Việt Nam
Brussels: EU không dự tính biện pháp trừng phạt Nga vì Syria
Theo các nguồn tin của Reuters, biện pháp trừng phạt áp dụng với ông Lukashenko và 140 công dân Belarus sẽ được đình chỉ từ cuối tháng 10 năm nay cho đến cuối tháng 2 sang năm. Điều này tạo cho những người có tên trong danh sách trừng phạt của EU điều kiện lưu động tiền gửi trong các ngân hàng châu  u và nhập cảnh vào EU. Lệnh trừng phạt có thể được nối lại nếu EU phát hiện những hành vi mới về vi phạm nhân quyền ở Belarus.

Theo Reuters, một số biện pháp trừng phạt đối với Belarus sẽ tiếp tục có hiệu lực. Đặc biệt, Brussels không hủy lệnh cấm vận vũ khí, cản trở Minsk bán vũ khí trên thị trường quốc tế. Danh sách trừng phạt lưu lại bốn nhân viên Cơ quan An ninh Belarus với nghi vấn tham gia bắt cóc các đối thủ chính trị của ông Lukashenko. Nhiều khả năng, công ty Beltechexport chuyên kinh doanh xuất khẩu vũ khí cũng sẽ còn tiếp tục nằm trong danh sách trừng phạt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала