Lầu Năm Góc: Mỹ có thể xem xét lại chương trình huấn luyện phe đối lập ở Syria

© Sputnik / David B. GleasonLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mỹ có thể quyết định xem xét lại các chương trình đào tạo huấn luyện chiến binh phe đối lập đối đầu với Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong tương lai gần, - người đứng đầu Lầu Năm Góc Ashton Carter tuyên bố.

Trước đó, New York Times thông báo chính quyền Tổng thống Obama đã quyết định chấm dứt chương trình của Lầu Năm Góc về đào tạo và trang bị các chiến binh đối lập Syria với chi phí ước tính 500 triệu đô la.
 
Theo các đại diện của chính quyền ông Obama, lý do là sự thất bại của chương trình này — quân đội Mỹ đã không đào tạo được "một lực lượng mặt đất có đủ khả năng đối đầu với "Nhà nước Hồi giáo".

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Mỹ nhỡ lời: Ông John Kirby nhầm Syria với Nga
Như được lưu ý, Mỹ sẽ ngừng việc tuyển mộ chiến binh đối lập Syria để huấn luyện trên lãnh thổ Jordan, Qatar, Saudi Arabia và UAE. Thay vào đó, sẽ lập ra một trung tâm đào tạo có qui mô nhỏ hơn ở Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến huấn luyện các thủ lĩnh nhóm đối lập.

Trước đấy, Mỹ đã đình chỉ tiếp nhận đào tạo tân binh từ Syria. Nhưng thông báo rằng chương trình huấn luyện chiến binh phe đối lập "ôn hòa" Syria vẫn đang làm việc, bao gồm đào tạo, tuyển dụng và chọn lọc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала