Washington Post: Mỹ bị bất ngờ vì những hành động của Nga

© Sputnik / Dmitriy VinogradovMáy bay Nga tại sân bay "Hmeymim" ở Syria
Máy bay Nga tại sân bay Hmeymim ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính quyền Tổng thống Mỹ đang căng thẳng chưa biết làm cách nào đáp lại các hoạt động quân sự của Nga tại Syria, động thái của Moskva làm Washington bất ngờ, - Washington Post viễn dẫn lời các quan chức cấp cao của Mỹ.

Theo các quan chức đã chia sẻ nhận xét tình hình với điều kiện ẩn danh, nhà chức trách Hoa Kỳ nắm một số dữ liệu cho thấy Nga dự định tăng cường hiện diện quân sự tại Syria. Ví dụ, các đồng minh đã thông báo cho Mỹ rằng, kể từ giữa tháng Tám Nga dường như đã đề nghị mở "một hành lang không chỉ dành cho máy bay vận tải mà cả các loại "chiến đấu cơ và máy bay ném bom" phi công Syria chưa bao giờ được đào tạo lái." Nhưng cả sau khi Nga đã gửi chuyên gia quân sự đến Syria, thì những đòn không kích của Nga vẫn làm Mỹ bất ngờ," — Washington Post viết.

Các tàu của Hạm đội Caspi phóng tên lửa hành trình vào những cứ điểm khủng bố IS ở Syria - Sputnik Việt Nam
National Interest: đòn giáng vào IS từ các tàu Buyan “tí hon” làm phương Tây kinh ngạc
Hoạt động của Nga "đã ảnh hưởng xấu tới chiến lược mong manh của Mỹ" hy vọng đào tạo một lực lượng có khả năng đối đầu với IS, — theo bài báo.

Washington Post viết, trước khi diễn ra các hoạt động của không quân Nga, một số đại diện của chính quyền Tổng thống Mỹ đã kêu gọi giữ thế chờ đợi. Nhưng giờ đây, trong Nhà Trắng đang nảy ra những cuộc tranh cãi về giải pháp đối phó với tình huống phức tạp.

Như bài báo nêu, các cơ quan tình báo Mỹ đang băn khoăn với câu hỏi về quy mô và thời gian kéo dài chiến dịch của Nga, cũng như sự tác động tới các chương trình vũ trang và huấn luyện quân nổi dậy do CIA thực hiện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала