Bộ Quốc phòng Nga-Mỹ thảo luận về an toàn bay tại Syria

© Sputnik / Dmitriy VinogradovNhóm chiến đấu hàng không Nga tại sân bay "Hmeymim" ở Syria
Nhóm chiến đấu hàng không Nga tại sân bay Hmeymim ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các đại diện Bộ Quốc phòng Nga và Hoa Kỳ trong quá trình hội nghị video đã cùng thảo luận về đảm bảo an toàn trong chiến dịch đường không trên bầu trời Syria, và trong tương lai gần sẽ có thêm cuộc đàm phán nữa, - như tin đưa của Reuters dẫn nguồn từ cơ quan quân sự Mỹ.

"Cuộc thảo luận tập trung hoàn toàn vào việc thực thi thủ tục cụ thể để đảm bảo an toàn bay. Trong cuộc trao đổi đã đạt tiến bộ, Hoa Kỳ đồng ý tiến hành cuộc đàm phán nữa trong thời gian tới”, — đại diện Lầu Năm Góc tuyên bố.

Quốc kỳ Nga và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Nga đồng ý đàm phán với Mỹ về các hoạt động bay tại Syria
Hội nghị video đầu tiên được tổ chức vào ngày 01 tháng Mười theo đề nghị của  phía Hoa Kỳ. Như tuyên bố ở Lầu Năm Góc, đàm phán tập trung vào hành động của các phi hành đoàn Không lực trên bầu trời  Syria để tránh rủi ro trong các chuyến bay.

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, trong quá trình đàm phán  người Mỹ đã chuyển giao tài liệu và hiện phía Nga đang nghiên cứu, nhưng Bộ Tổng tham mưu cho rằng tài liệu này "về nguyên tắc được ủng hộ” và chỉ còn cần làm rõ các chi tiết kỹ thuật đã quyết định thảo luận ở cấp chuyên viên.

Hôm thứ Bảy Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã chuẩn bị dự thảo văn kiện chung về hoạt động trong không phận Syria và đã gửi tài liệu này cho phía Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала