Dân tị nạn tại Czech: Phái lính coi ngục canh gác

© AP Photo / Muhammed MuheisenNhững người tị nạn ngủ trên xe buýt khi chờ tàu đi biên giới
Những người tị nạn ngủ trên xe buýt khi chờ tàu đi biên giới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắt đầu từ ngày 01 tháng 11, tại các trại tị nạn này ở CH Czech tập hợp các di dân bất hợp pháp đến châu Âu chủ yếu từ Trung Đông và châu Phi, sẽ triển khai hoạt động của “Dịch vụ nhà tù”, - như thông báo của České Noviny.

Theo yêu cầu của Bộ Nội vụ CH Czech, Bộ trưởng Tư pháp Robert Pelican đã phái 70 cai ngục đến làm nhiệm vụ tại các trại tị nạn.

"Chính phủ đã thông qua nghị định cho phép sử dụng nhân sự của "Dịch vụ nhà tù", — ông Bohuslav Sobotka  tuyên bố sau cuộc họp nội các. Theo lời ông, đó là phản ứng của Nhà nước với nhu cầu bức thiết.

Tổng Giám đốc "Dịch vụ nhà tù" Ondrášek Paul nhận định trong thông cáo báo chí rằng việc phái các nhân viên của ông thực thi sứ mệnh nói trên trong 6 tháng sẽ không gây đe dọa gì với chức trách của cơ quan này.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier - Sputnik Việt Nam
G7 cùng 10 quốc gia phân bổ 1,8 tỷ dollar cho Liên Hợp Quốc để giúp người tị nạn

Bộ trưởng Bộ Tư pháp của CH Czech  Robert Pelican phê phán điều kiện sống trong các trại tị nạn. Theo lời ông, một số trại ở tình trạng tồi tệ hơn cả nhà tù, chẳng hạn những người tị nạn không hề biết họ sẽ ở đây bao lâu.

Giám đốc "Tổ chức hỗ trợ người tị nạn" Martin Rozumek thì mô tả  thực trạng  trong các trại là "vô nhân đạo" và "hạ nhục con người". Ông cho rằng bằng cách đó Chính phủ Czech muốn ngăn những di dân tiềm năng không đến Cộng hòa Czech nữa. Theo quan điểm của ông, tạm giữ người tị nạn kiểu như vậy là vi phạm luật pháp quốc tế.

Với các trại tị nạn này, thay vì cảnh sát với chó nghiệp vụ và lính coi ngục canh gác, cần phải mời đội ngũ tình nguyện viên từ các tổ chức phi chính phủ, các nhà xã hội học, chuyên viên tâm lý học và y bác sĩ, — ông Rozumek nhấn mạnh.  

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала