Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Các nữ phi công lái máy bay chiến đấu

Đăng ký
Những phụ nữ lấn chỗ nam giới trên chiến đấu cơ siêu thanh

Sau 2 đến 3 năm tới, các nữ phi công Ấn Độ có thể lái máy bay chiến đấu siêu thanh và "chạm vào bầu trời," — Nguyên soái Arup Raha, Tổng tư lệnh Không quân Ấn Độ tuyên bố. Tập ảnh giới thiệu những cô gái đã phá vỡ chướng ngại âm thanh.

© AP Photo / Dan DeLongĐại úy Jammie Jamieson, nữ phi công đầu tiên lái F-22 của Không quân Mỹ
Đại úy Jammie Jamieson, nữ phi công đầu tiên lái F-22 của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam
1/11
Đại úy Jammie Jamieson, nữ phi công đầu tiên lái F-22 của Không quân Mỹ
© AP Photo / Amr NabilCác phụ nữ trong Không quân Libya
Các phụ nữ trong Không quân Libya - Sputnik Việt Nam
2/11
Các phụ nữ trong Không quân Libya
© Ảnh : U.S. Air Force photoUlrike Flender, 33 tuổi. Nữ phi công lái chiến đấu cơ người của Đức. Năm 2006, cô là người phụ nữ châu Âu đầu tiên hoàn thành khóa học theo chương trình Euro-NATO. Năm 2007, một bộ phim tài liệu về cô đã được thực hiện.
Ulrike Flender - Sputnik Việt Nam
3/11
Ulrike Flender, 33 tuổi. Nữ phi công lái chiến đấu cơ người của Đức. Năm 2006, cô là người phụ nữ châu Âu đầu tiên hoàn thành khóa học theo chương trình Euro-NATO. Năm 2007, một bộ phim tài liệu về cô đã được thực hiện.
© Ảnh : Staff Sgt Brad FallenTrung úy Jenny Flynn - nữ phi công Mỹ đầu tiên lái máy bay tiêm kích-ném bom F-15E
Trung úy Jenny Flynn - nữ phi công Mỹ đầu tiên lái máy bay tiêm kích-ném bom F-15E - Sputnik Việt Nam
4/11
Trung úy Jenny Flynn - nữ phi công Mỹ đầu tiên lái máy bay tiêm kích-ném bom F-15E
© AP Photo / Anjum NaveedTrong Không quân Pakistan hiện nay có hơn 300 phụ nữ, 5 năm trước đây mới có gần 100 người
Trong Không quân Pakistan hiện nay có hơn 300 phụ nữ, 5 năm trước đây mới có gần 100 người - Sputnik Việt Nam
5/11
Trong Không quân Pakistan hiện nay có hơn 300 phụ nữ, 5 năm trước đây mới có gần 100 người
© AFP 2023 / Ho/WamThiếu tá Maryam al-Mansouri - nữ phi công đầu tiên của UAE. Cô là nữ phi công đầu tiên của đất nước đã điều khiển F-16 trong điều kiện chiến đấu.
Maryam al-Mansouri - Sputnik Việt Nam
6/11
Thiếu tá Maryam al-Mansouri - nữ phi công đầu tiên của UAE. Cô là nữ phi công đầu tiên của đất nước đã điều khiển F-16 trong điều kiện chiến đấu.
© AFP 2023 / Ho/WamThiếu tá Không quân UAE al-Mansouri còn là chuyên gia về văn học Anh. Cô trở thành nữ quân nhân vào năm 2007.
Thiếu tá Không quân UAE al-Mansouri còn là chuyên gia về văn học Anh. Cô trở thành nữ quân nhân vào năm 2007 - Sputnik Việt Nam
7/11
Thiếu tá Không quân UAE al-Mansouri còn là chuyên gia về văn học Anh. Cô trở thành nữ quân nhân vào năm 2007.
© AFP 2023 / StringerNgày 30 tháng 3 năm 2006, sau ba năm miệt mài luyện tập cùng 32 đồng nghiệp nam, bốn cô gái Pakistan đã được cấp thẻ phi công Không quân Pakistan
Ngày 30 tháng 3 năm 2006, sau ba năm miệt mài luyện tập cùng 32 đồng nghiệp nam, bốn cô gái Pakistan đã được cấp thẻ phi công Không quân Pakistan - Sputnik Việt Nam
8/11
Ngày 30 tháng 3 năm 2006, sau ba năm miệt mài luyện tập cùng 32 đồng nghiệp nam, bốn cô gái Pakistan đã được cấp thẻ phi công Không quân Pakistan
© AFP 2023 / Johannes EiseleTrong Lực lượng Không quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc hiện có khoảng 50 nữ phi công đang tham gia phục vụ. Lần đầu tiên các cô gái Trung Quốc được lái máy bay chiến đấu vào năm 2009 tại cuộc diễu hành kỷ niệm 60 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
Các phi công chiến đấu lái máy bay J-10 tại triển lãm hàng không ở Chu Hải, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
9/11
Trong Lực lượng Không quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc hiện có khoảng 50 nữ phi công đang tham gia phục vụ. Lần đầu tiên các cô gái Trung Quốc được lái máy bay chiến đấu vào năm 2009 tại cuộc diễu hành kỷ niệm 60 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
© AFP 2023 / Gerry PennyJoanna Mary Salter - nữ phi công lái máy bay phản lực đầu tiên của Không quân Hoàng gia Anh. Cô là người phụ nữ đầu tiên điều khiển máy bay Tornado trong chiến đấu
Joanna Mary Salter - Sputnik Việt Nam
10/11
Joanna Mary Salter - nữ phi công lái máy bay phản lực đầu tiên của Không quân Hoàng gia Anh. Cô là người phụ nữ đầu tiên điều khiển máy bay Tornado trong chiến đấu
© AP Photo / Kenneth LambertTrung tá Không quân Hoa Kỳ Marta Maksalli - nữ phi công đầu tiên tham gia các hoạt động quân sự. Cô đã có 100 giờ bay ở miền nam Iraq, sau đó được cử đến căn cứ quân sự ở Saudi Arabia.
Trung tá Không quân Hoa Kỳ Marta Maksalli - nữ phi công đầu tiên tham gia các hoạt động quân sự. - Sputnik Việt Nam
11/11
Trung tá Không quân Hoa Kỳ Marta Maksalli - nữ phi công đầu tiên tham gia các hoạt động quân sự. Cô đã có 100 giờ bay ở miền nam Iraq, sau đó được cử đến căn cứ quân sự ở Saudi Arabia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала