Các nhà khoa học Nga sẽ lập chân dung kẻ tuyển dụng của IS trên mạng xã hội

© Fotolia / ranczandrasLập trình viên làm việc trên máy tính
Lập trình viên làm việc trên máy tính - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học Nga đang nghiên cứu lập chân dung đối tượng chiêu mộ người tham gia hàng ngũ khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) trên mạng xã hội, - báo Izvestia cho biết hôm thứ Ba.

Tờ báo được biết điều này từ ông Evgeny Venediktov, Giám đốc Trung tâm Các nghiên cứu tính hợp pháp và phản kháng chính trị. Được biết, thay đổi mới sẽ áp dụng trong chương trình Quỷ Laplace, đang tích cực tìm kiếm và phân tích các nhóm cực đoan trên mạng xã hội.

"Bắt đầu từ năm 2016, chương trình sẽ tìm kiếm những tài khoản mạng xã hội có khả năng thuộc về kẻ chiêu mộ người cho IS. Chuyên gia trung tâm nghiên cứu sẽ liên lạc với những tài khoản này bằng tiếng Ả Rập, phân tích ngôn ngữ câu trả lời nhận được," — tờ báo dẫn lời ông Venediktov.

Theo các nhà khoa học, nếu cập nhập địa chỉ Internet "độc hại" được gửi đến tài khoản bị nghi ngờ, nhà chiêu mộ của IS sẽ cung cấp cho người lập trình thông tin về IP, điều hành, trình duyệt và các plug-in cài đặt. Nắm những thông số này, các chuyên gia vi tính có thể truy cập máy tính cá nhân.

Tham gia dự án điều tra những trang mạng xã hội đáng ngờ có các học giả tôn giáo và Ả Rập học, các chuyên gia CNTT xác định địa chỉ IP của những kẻ khủng bố.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала