Vài nghìn chiến sĩ Iran đã đến Syria cùng Tướng Soleimani

© AFP 2023 / Mehdi GhasemiQasem Suleimani
Qasem Suleimani - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vài nghìn binh sĩ Iran đã đến Syria và trong những ngày tới sẽ cùng quân đội chính phủ Syria mở cuộc tấn công vào thành phố Aleppo ở phía bắc Syria đang bị phiến quân chiếm giữ, trước nội chiến Aleppo từng là đô thị đông dân nhất trong khu vực, - theo Reuters đưa tin.

Không quân Nga có nhiệm vụ hỗ trợ trong chiến dịch.

Phóng viên Ali Hashem của kênh truyền hình Al Mayadeen (Lebanon) đăng trên trang Twitter cá nhân bức ảnh với bình luận khẳng định rằng, đích thân Tướng Qasem Soleimani đang giáo huấn binh sĩ Iran trước chiến dịch ở Syria. Các phương tiện truyền thông cũng từng đưa tin, Tướng Soleimani đã thuyết phục Nga thực hiện hoạt động không kích cho phép quân đội của ông Assad phát động cuộc phản công. Về những trận chiến quy mô lớn sắp bắt đầu ở khu vực Aleppo, Reuters được biết từ hai nguồn tin trong giới lãnh đạo Syria.

"Thấy rõ việc chuẩn bị cho chiến dịch lớn tại khu vực này. Đang huy động những lực lượng lớn của quân đội Syria… các chiến binh Hezbollah tinh nhuệ, cũng như vài nghìn người Iran đã tới biên giới trong những ngày vừa qua," — một nguồn tin cho biết. Người thứ hai khẳng định sự hiện diện của hàng nghìn chiến sĩ Iran, lực lượng "đang đóng vai trò quyết định", đồng thời nói rằng quyết định mở "trận chiến giành Aleppo" đã được thông qua.

Reuters nhận định rằng, một chiến dịch lớn gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ sẽ càng làm cho thành viên này của NATO thêm nổi giận, Thổ Nhĩ Kỳ trước đó đã biểu hiện khó chịu với việc các máy bay Nga vi phạm không phận.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала