Trung Quốc bắt đầu sản xuất hàng loạt vắc xin chống vi rút Ebola

© Fotolia / nanomanproEbola
Ebola - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Nhân dân nhật báo, công ty công nghệ sinh học tư nhân Trung Quốc Tianjin CanSino Biotechnology Inc. đang có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng vắc xin chống vi rút Ebola, được phát triển bởi các nhà khoa học quân sự Trung Quốc.

Công ty đã bắt đầu sản xuất vắc xin công nghiệp, một nguồn tin thân cận với công ty cho biết.

Tổng cộng sẽ được đầu tư vào khoảng 2 tỷ nhân dân tệ, tương đương với 317 triệu đô la. Việc bắt đầu sản xuất hàng loạt được lên kế hoạch cho tháng Chín năm 2018. Công ty cũng có kế hoạch bắt đầu sản xuất vắc-xin chống viêm phổi, viêm màng não và lao. Khối lượng sản xuất là 200 triệu vắc xin một năm. Được phát triển bởi nhóm các nhà sinh vật học của Viện Hàn lâm Khoa học Quân Y Trung Quốc, vắc xin chứa gen đột biến thu được trong năm 2014. Vắc xin sẽ được sản xuất dưới dạng bột, có khả năng lưu trữ ít nhất là hai tuần ở nhiệt độ dưới 37 độ C.

Theo các chuyên gia, vắc xin như vậy thích hợp nhất đối với khí hậu nhiệt đới của Đông Phi, nơi mà bệnh dịch đã cướp đi sinh mạng của hơn 11 297 người.

Theo Bộ Y tế Sierra Leone, cùng với Liberia và Guinea đã chịu những tổn thất lớn nhất, vắc xin được công nhận là "lâm sàng an toàn".Trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này, Trung Quốc đã phân bổ 120 triệu đô la Mỹ và gửi 500 bác sĩ và chuyên gia đến các nước mà dịch bệnh đang hoành hành.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала