Nga sẽ xây đường ống dẫn khí đốt ở Pakistan

© AP Photo / Sergei ChuzavkovĐường ống dẫn gas
Đường ống dẫn gas - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các doanh nghiệp Nga sẽ xây dựng đường ống dẫn khí trên lãnh thổ Pakistan. Hiệp định liên quan đã ký kết giữa Bộ trưởng Bộ Năng lượng Nga Alexander Novak và Bộ trưởng Bộ Dầu khí và tài nguyên thiên nhiên Pakistan Shahid Abbasi Hakan ngày hôm nay, - các phương tiện truyền thông Nga đưa tin.

Dự án sẽ được thực hiện bởi công ty “RT — Tài nguyên toàn cầu”, một thành viên của tổng công ty nhà nước Rostec, Nga. Nghiên cứu khả thi và đề án thiết kế kỹ thuật đang được xúc tiến triển khai.


"Đường ống có chiều dài 1.100 kilomet với công suất lên đến 12,4 tỷ mét khối mỗi năm sẽ kết nối kho chứa tiếp nhận khí hóa lỏng (LNG) tại thành phố cảng Karachi ở phía nam Pakistan với thành phố Lahore ở phía bắc đất nước," — trang web Bộ Năng lượng Nga cho biết.

Quốc kỳ Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không từ chối khí đốt của Nga
Phía Nga cùng các nhà đầu tư sẽ khai thác đường ống và thu lợi nhuận trong vòng 25 năm. Sau đó, công trình trở thành tài sản của chính quyền địa phương.

"Hiện nay, tại các khu vực đông dân cư của Pakistan — ở trung tâm và phía bắc – đang thiếu hụt năng lượng trầm trọng, — Bộ trưởng Shahid Hakan Abbasi cho biết. – Dẫn tới hạn chế sự tăng trưởng kinh tế. Việc xây dựng đường ống dẫn khí sẽ là một bước quan trọng hướng tới giải quyết các vấn đề, đồng thời thuc đẩy phát triển sự hợp tác của chúng tôi với các đối tác Nga."


Chi phí xây dựng đường ống dẫn khí ở Pakistan dự kiến vào khoảng 2-2,5 tỷ USD.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала