Giới báo chí nói về cuộc tấn công có chủ ý của Hoa Kỳ vào bệnh viện ở Kunduz

© AFP 2023 / Shah MaraiPhòng bệnh trong bệnh viện ở thành phố Kunduz - Afghanistan
Phòng bệnh trong bệnh viện ở thành phố Kunduz - Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các cơ quan tình báo Mỹ đã biết trước rằng tòa nhà ở thành phố Kunduz, Afghanistan mà máy bay Mỹ không kích đêm 3 tháng Mười là một bệnh viện. Hãng thông tấn AFP đưa tin kèm trích dẫn một nguồn tin giấu tên trong cộng đồng tình báo Mỹ.

Hãng tin cho hay trong vòng vài ngày trước cuộc không kích, tình báo đã thu thập thông tin về tòa nhà và nó đã được đánh dấu trên bản đồ. Quyết định đánh bom đã được thông qua vì giả thuyết phiến quân có thể sử dụng bệnh viện này như một điểm điều phối. Trong khi đó không rõ là các quân nhân có được thông báo hay không về việc những đại diện của tổ chức “Bác sĩ không biên giới” và các tình nguyện viên có khả năng đang ở bên trong tòa nhà.

Bệnh viện thành phố Kunduz, Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc đề nghị trả “khoản phí an ủi” cho các nạn nhân của vụ không kích Kunduz
Người đối thoại của hãng tin lưu ý rằng trong cuộc không kích, một tình báo người Pakistan, kẻ điều phối hoạt động của các chiến binh, đã bị giết chết.

Cuộc tấn công của máy bay Mỹ vào bệnh viện ở Kunduz  đã giết chết 24 người và làm 37 người khác bị thương. Một giờ trước khi xảy ra cuộc oanh tạc, các bác sĩ, khi nghe tiếng báo động tấn công, đã gọi điện cho quân đội Mỹ và Afghanistan và cảnh báo rằng họ không được tấn công bệnh viện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала