Ông Medvedev: Hoa Kỳ từ chối tiếp phái đoàn Nga không phải do quan hệ cá nhân với Obama

© Sputnik / Ekaterina ShtukinaDmitry Medvedev
Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trả lời phỏng vấn của chương trình “Thời sự thứ Bảy”, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã cho biết thái độ của ông về việc Mỹ từ chối tiếp phái đoàn Nga để thảo luận về vấn đề Syria.

"Các bạn biết đấy, tôi nghĩ rằng, điều đó không có gì liên quan đến mối quan hệ cá nhân, nhưng,  phải đặt lợi ích quốc gia lên trên hết”, — Thủ tướng Nga nói, ám chỉ mối quan hệ cá nhân tốt với Tổng thống Barack Obama. Ông Dmitry Medvedev ghi nhận rằng, phản ứng của chính quyền Mỹ là rất kỳ lạ:

Tiêm kích cơ Su-25 của Nga cất cánh từ căn cứ không quân Hmeymim, Syria - Sputnik Việt Nam
Ông Antonov: Tài liệu về các chuyến bay ở Syria tác động đến sự hợp tác Nga-Mỹ
"Có một cuộc xung đột nghiêm trọng, và cần phải phản ứng đến điều đó, song, phản ứng của chính quyền Mỹ là khá kỳ lạ. Chính quyền Mỹ thường bị chỉ trích vì cái gì? Thực tế cho thấy rằng, chính quyền Mỹ cho phép bản thân những điều không được phép — sự yếu đuối, sự do dự, thiếu năng lực, — hoặc chỉ đơn giản không áp dụng các biện pháp thích hợp để bảo vệ ưu tiên nhất định. Tôi không biết điều đó là đúng hay không, đó là chuyện của họ. Nhưng, dù sao, xét theo các tuyên bố đã được đưa ra trong tuần này, kể cả một số quan chức Nhà Trắng, có vẻ đó là quan điểm đúng đắn, "- Tổng thống Medvedev nói.

Theo dữ liệu của Liên Hiệp Quốc, cuộc xung đột vũ trang ở Syria kéo dài từ tháng Ba năm 2011, đã cướp đi sinh mạng của hơn 250.000 người. Nga đã đề nghị tổ chức ở Matxcơva một hội nghị quốc tế ở cấp độ chính trị và quân sự cao bàn về vấn đề Syria, hoặc gửi một phái đoàn đến Hoa Kỳ.

Hôm thứ Tư, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã nói rằng, Nga đã sẵn sàng gửi đến Hoa Kỳ phái đoàn quân sự của Nga do Thủ tướng Dmitry Medvedev dẫn đầu để phối hợp hoạt động trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố. Nhưng, Hoa Kỳ nói rằng, họ không thể tiếp nhận phái đoàn Nga và cũng không thể gửi phái đoàn quân sự Mỹ đến Matxcơva.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала