Nhà báo Mỹ: Mỹ cần thừa nhận những lợi ích hợp pháp của Nga ở Syria

© Sputnik / Dmitriy Vinogradov / Chuyển đến kho ảnhKAB-500S
KAB-500S - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các chính trị gia ở Washington cần thừa nhận những lợi ích địa chính trị hợp pháp của Nga ở Trung Đông, - nhà báo Mỹ Lawrence Pintak nêu ý kiến.

Nước Nga tuyên bố cuộc chiến chống nhóm Nhà nước Hồi giáo cực đoan, bảo vệ quyền lợi Hải quân Nga tại cảng Tartus Syria, đồng thời đứng trong quá trình xích lại gần Iran, — nhà báo nhận định.

"Bảo vệ sự hiện diện của lực lượng hải quân tại Địa Trung Hải. Liên kết với Iran. Chiếu tướng Hoa Kỳ. Đó được gọi là thực sự làm chính trị…" — Pintak viết trong một bài báo gửi Seattle Times.

Hoa Kỳ đứng trước một "cuộc chơi dài hơi", nhà báo nói. Họ phải chuẩn bị một "giải đáp phương Tây thỏa đang cho cuộc khủng hoảng nhân đạo; làm suy yếu và phá vỡ "Nhà nước Hồi giáo"; thừa nhận những lợi ích hợp pháp của Nga trong khu vực và tránh để bị lôi kéo vào một cuộc đối đầu quân sự với Moskva, tránh tham gia trực tiếp những xung đột không thể giành phần thắng và chấp nhận thực tế không phải lúc nào Washington cũng đổi hướng được những dòng chảy nguy hiểm của lịch sử," — nhà báo Pintak viết.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала