The Diplomat: Phương Tây không đánh giá đúng mức sức mạnh quân sự của Nga

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhBuổi luyện tập tại Cuộc thi Quân sự quốc tế 2015
Buổi luyện tập tại Cuộc thi Quân sự quốc tế 2015 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà nghiên cứu tại Hội đồng quan hệ đối ngoại châu Âu (ECFR) đưa ra kết luận rằng giới phân tích quân sự phương Tây đã đánh giá thấp tiềm năng quân đội Nga sau khi LB Nga tiến hành cải cách các lực lượng vũ trang, tạp chí The Diplomat viết.

Theo báo cáo của ECFR, chương trình cải cách lực lượng vũ trang được chia thành ba phần: giai đoạn đầu tiên — tối ưu hóa số lượng nhân viên, quản lý và cải cách giáo dục quân sự, giai đoạn thứ hai — tăng cường khả năng chiến đấu trong khuôn khổ hiện đại hóa cơ cấu chỉ huy và nâng cao trình độ quân nhân, giai đoạn thứ ba — tái trang bị vũ khí.

"Mỹ và châu Âu, đặc biệt chú ý tới phần ba của cuộc cải cách, nhưng nhắm mắt bỏ qua những tiến bộ đáng kể đã được thực hiện trong các giai đoạn đầu," — tạp chí The Diplomat bình luận.

Máy bay tiêm kích- ném bom Su-34 - Sputnik Việt Nam
NYT: Nga khôi phục sức mạnh quân sự của mình

Hiện nay quân đội Nga đã áp dụng các cơ cấu quản lý hiệu quả hơn nhiều so với trước đây. Số lượng các nhà quản lý, ra quyết định trở nên ít hơn, còn số lượng sĩ quan trực tiếp làm việc với binh lính tăng lên. Trình độ hạ sĩ quan được nâng cao rất nhiều, tức là đã gia tăng tỷ lệ phần trăm các chuyên gia quân sự trong lực lượng vũ trang Nga. "Điều này cho phép các đơn vị phát triển thành công việc nắm vững kỹ thuật tinh vi hơn, cũng như gia tăng cấp độ sẵn sàng của các đơn vị tinh nhuệ: quân dù, Thủy quân lục chiến và các lực lượng đặc biệt" — The Diplomat trích dẫn báo cáo của Trung tâm nghiên cứu.

Các nhà phân tích quân sự phương Tây đã phóng đại những khó khăn mà quân đội Nga phải đối mặt khi thực hiện giai đoạn thứ ba của chương trình cải cách quân đội — tái trang bị vũ khí, nhưng nhắm mắt làm ngơ trước những tiến bộ đáng kể đã được thực hiện trong hai giai đoạn đầu. Do đó, họ bỏ qua bản chất của cuộc cải cách trong các lực lượng vũ trang, The Diplomat viết.

"Điều này phản ánh sự nhận thức sai lầm về bản chất của cải cách. Cuộc cải cách đã nâng cao hiệu quả sử dụng các thiết bị quân sự hiện có và nâng cao trình độ chuyên nghiệp cho toàn bộ cơ cấu quân đội Nga" — các chuyên gia  Hội đồng quan hệ đối ngoại châu Âu kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала