Hoa Kỳ phái tàu chiến với hệ thống phòng thủ tên lửa đến Nhật Bản làm gì?

© Ảnh : Official U.S. Navy PageTàu khu trục tên lửa "Benfold"
Tàu khu trục tên lửa Benfold - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ đã gửi đến cảng Yokosuka của Nhật Bản chiếc tàu chiến thứ hai với hệ thống tên lửa "Aegis", trong số ba tàu chiến sẽ được triển khai tại Nhật Bản cho đến năm 2017, hãng tin Kyodo cho biết hôm thứ Hai.

Theo hãng tin này, tàu khu trục tên lửa "Benfold" (USS Benfold), có chiều dài là 153,9 mét, đã đến Nhật Bản để cân bằng lực lượng của Mỹ ở châu Á cho cuộc đối phó tiềm năng với Trung Quốc và Bắc Triều Tiên. Dự kiến ​​vào năm 2020, Hoa Kỳ sẽ đưa hơn một nửa số tàu chiến vào khu vực.

Tháng Sáu năm nay, tàu tuần dương hiện đại hóa "Chensellorzvil" (USS Chancellorsville), cũng trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa "Aegis" đã được chuyển tới cảng Yokosuka.

Trước đó đã có tin rằng, chính Nhật Bản sẽ tham gia vào việc thành lập hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến "Aegis" và sẽ cung cấp phần mềm mới cho Hoa Kỳ. Các công ty Nhật Bản đang phát triển chương trình hiển thị dữ liệu chiến đấu cho các tàu với hệ thống "Aegis". Chương trình sẽ cho phép các tàu hải quân trao đổi thông tin về nhiều mục tiêu — tàu chiến, máy bay, tên lửa đạn đạo và tên lửa chống hạm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала