Đại sứ Pháp ở Nga được triệu đến Bộ Ngoại giao vì sự cố máy bay áp sát nguy hiểm

© Fotolia / Nikolai SorokinBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại sứ Pháp ở Nga Jean-Maurice Ripert đã được triệu tập đến Bộ Ngoại giao Liên bang Nga để giải trình về sự cố áp sát nguy hiểm của một máy bay Không quân Pháp với máy bay đang chở phái đoàn đại biểu Quốc hội Nga, thông báo của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

"Ngày 19 tháng 10, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Matxcơva, ông Jean Maurice Ripert đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga gặp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Alexei Meshkov để giải trình về sự cố  xảy ra sáng cùng ngày, khi một máy bay của Không quân Pháp trên không phận quốc gia đã bay gần một cách nguy hiểm với máy bay chở phái đoàn đại biểu quốc hội Nga đứng đầu là Chủ tịch Duma Quốc gia Hội đồng Liên bang Nga Sergey Naryshkin đang trên đường đến Geneva (Thụy Sĩ) để tham dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện lần thứ 133",- trong tài liệu có đoạn.

Như được nêu trong thông báo, đại sứ Pháp đã được nghe tuyên bố về mối quan tâm sâu sắc của phía Nga liên quan đến vụ việc xảy ra. "Đã nhấn mạnh rằng những hành động tương tự của Paris làm suy giảm khả năng sử dụng Pháp như một địa điểm tiến hành các hội nghị và các cuộc đàm phán đa phương",- ở Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала