Hướng dẫn viên Matxcơva lọt top 10 hướng dẫn viên du lịch xuất sắc nhất thế giới

© Sputnik / Vladimir AstapkovichMột trong những ngọn tháp của điện Kremlin Moskva vào lúc hoàng hôn
Một trong những ngọn tháp của điện Kremlin  Moskva vào lúc hoàng hôn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hướng dẫn viên người Matxcơva Feliks Maltsev đã lọt vào top 10 hướng dẫn viên du lịch xuất sắc nhất thế giới. Bảng xếp hạng trên do tờ báo Anh The Guardian biên soạn.

Như ấn phẩm trên lưu ý, các hướng dẫn viên xuất sắc nhất được đánh giá  theo những tiêu chí như sự đam mê công việc, kỹ năng hướng dẫn, kể chuyện lịch sử và trí thông minh hóm hỉnh. Những hướng dẫn viên như vậy thích đưa du khách “ra ngoài những gì thấy rõ” để soi rọi thêm luồng ánh sáng mới vào những địa điểm mà họ gọi là nhà của mình, trong bài báo có đoạn.
Tờ báo công bố một danh sách với mười cái tên nhưng không sắp xếp các thành viên theo thứ hạng. Khi mô tả tài nghệ của Maltsev, tờ báo cho hay hướng dẫn viên này đã cung cấp một cái nhìn độc đáo về văn hóa và lịch sử Nga cho vài thế hệ du khách liền và gọi ông là “một nhà trí thức kỳ dị”.

Trong danh sách xếp hạng có công dân Bỉ Stefan de Greef, người hướng dẫn du khách làm quen với khu đền Angkor Wat ở Campuchia. Một nữ thành viên khác của top 10 là cô Lillian Chow, người đã chuyển từ New York đến Bắc Kinh và hướng dẫn tham quan du lịch cho những người sành ăn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала