Ông Churkin: Nga không hề vận động chống việc Ukraina ứng cử Hội đồng Bảo an LHQ

© AFP 2023 / Kena BetancurĐại sứ Nga Vitaly Churkin tại phiên họp HDBA LHQ về dự thảo Nghị quyết tai nạn máy bay MH17
Đại sứ Nga Vitaly Churkin tại phiên họp HDBA LHQ về dự thảo Nghị quyết tai nạn máy bay MH17 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm thứ Hai, ông Vitaly Churkin đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc đã bác bỏ lời khẳng định của Tổng thống Ukraina Pyotr Poroshenko, cáo buộc các nhà ngoại giao Nga dường như đã cố gắng ngăn chặn việc bầu chọn Ukraina làm Ủy viên không thường trực trong Hội đồng Bảo an của tổ chức thế giới.

"Chúng tôi không hề tiến hành sự vận động nào chống lại việc ứng cử của Ukraina. Giả như có chiến dịch như vậy thì kết quả sẽ là khác hẳn”, — ông Churkin tuyên bố. Theo lời ông, lẽ ra các nhà ngoại giao Ukraina ở New York “không nên cung cấp thông tin sai lạc cho Tổng thống của họ”.

Trụ sở LHQ ở Vienna - Sputnik Việt Nam
Nhật Bản được kính trọng ở LHQ dù không phải là ủy viên thường trực HĐBA
Theo kết quả bầu cử tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Ukraina và bốn quốc gia nữa hôm 15 tháng Mười được bầu làm Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ cho nhiệm kỳ 2016-2017.

Như nêu trong thông báo công bố 18 tháng Mười trên trang web chính thức của ông Poroshenko, "điều đó (cuộc bầu cử vào Hội đồng Bảo an) khẳng định sự ủng hộ toàn cầu dành cho Ukraina, trong chừng mực Nga đã làm mọi thứ có thể để các nước thành viên LHQ không bỏ phiếu và để Ukraina không được vào Hội đồng Bảo an”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала