Ông Assad: Nếu Nga không ra tay, bọn khủng bố có lẽ đã chiếm phần lớn lãnh thổ Syria

© AFP 2023 / SanaBashar al-Assad
Bashar al-Assad - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Syria Bashar Assad cho rằng nếu không có hành động của Nga tại đất nước ông, thì chủ nghĩa khủng bố vốn đã lan rộng trong khu vực hẳn sẽ còn tràn sang hoành hành trên vùng lãnh thổ lớn hơn nữa.

Ông Assad tuyên bố như vậy tại cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, — theo thông báo trên trang web của điện Kremlin.

"Nếu như không có hành động và quyết định của phía Nga, thì chủ nghĩa khủng bố hiện đã hoành hành trong khu vực hẳn là còn chiếm diện tích rộng lớn hơn nhiều và lan tràn thêm ra vùng lãnh thổ lớn hơn.  Những bước đi này khẳng định rằng Nga đã thực tế tham gia chiến sự trong mặt trận thống nhất để đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố", — ông Assad ghi nhận.

Kể từ ngày 30 tháng Chín, theo yêu cầu của Tổng thống Bashar al-Assad, Nga bắt đầu cuộc không kích vào các cứ điểm của "Nhà nước Hồi giáo" ở Syria. Trong thời gian này, lực lượng Không quân vũ trụ Nga đã tiến hành khoảng 750 cuộc không kích, tiêu diệt hàng trăm chiến binh, hàng chục trung tâm chỉ huy, kho vũ khí và các cơ sở khác của chiến binh khủng bố. Ngoài ra, Hạm đội Caspi của Nga đã phóng 26 tên lửa hành trình, tấn công trúng các đối tượng IS.

Theo Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, dưới sự tấn công của máy bay chiến đấu Nga, chiến binh IS đã bắt đầu rút lui, bị mất hầu hết các loại vũ khí và trang thiết bị tại đường biên với quân đội Syria. Để kiểm soát tình hình, máy bay trinh sát không người lái của Nga đã tăng số lượng các chuyến bay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó đã xác nhận rằng thời hạn chiến dịch của Nga tại Syria sẽ hạn chế bằng hoạt động tấn công của quân đội Syria, cũng như loại trừ khả năng sử dụng các lực lượng vũ trang Nga trong chiến dịch mặt đất tại Syria.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала