Bộ Ngoại giao Nga: Thông tin về người Nga chết ở Syria thiếu căn cứ

© Sputnik / Viktor TolochkoBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các phương tiện truyền thông phương Tây đưa tin về công dân Nga bị chết do không kích ở Syria là vô chứng cứ và là một phần của cuộc chiến tranh thông tin, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hôm thứ Tư.

"Đây là một ví dụ về những gì mà chúng ta đang nói (cuộc tấn công thông tin). Vấn đề là ở chỗ, khi chuẩn bị các tài liệu thông tin quy mô lớn, Reuters đã không gọi cho Bộ Ngoại giao lần nào,"- bà Zakharova cho biết tại hội nghị bàn tròn ở Moskva.

Theo bà, các cơ quan nhà nước Nga nếu được yêu cầu, sẽ phải xác minh các thông tin về cái chết của công dân Nga. "Các thông tin được xây dựng theo kiểu: chúng tôi không có thời gian, chúng tôi phải đưa tin này. Họ không hề gọi cho chúng tôi. Bởi vì họ biết rằng chúng tôi sẽ phải có thời gian kiểm tra, sẽ trình bày quan điểm của mình, và khi đó cấu trúc thông tin này sẽ sụp đổ, không có gì để viết"- Bà Zakharova nói.

Trước đó, hãng Reuters trích dẫn "một nguồn tin cao cấp của chính phủ" đưa tin rằng ba người Nga đã thiệt mạng trong các vụ pháo kích ở Latakia.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng không có thương vong trong số các quân nhân của lực lượng vũ trang Nga ở Syria. Đại sứ quán Nga tại Damascus đã bác bỏ thông tin của hãng Reuters và tuyên bố rằng đây là sự bịa đặt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала