Các nước SCO và BRICS sẽ kết thân theo khu vực

© Photohost-agency / Chuyển đến kho ảnhBRICS
BRICS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ufa một lần nữa lại ở tâm điểm chú ý.

Là nơi từng tiếp nhận các hội nghị thượng đỉnh của BRICS và SCO hồi mùa hè này, bây giờ thành phố sẽ có thể trở thành nơi khai sinh một hình thức mới của sự hợp tác trong khuôn khổ các cơ chế liên kết đó. Những ngày 22-23 tháng Mười, tại thủ đô Cộng hòa Bashkortostan sẽ tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp nhỏ khu vực lần I của các nước thành viên SCO và BRICS.

Trong công việc của Diễn đàn có sự tham gia của đại diện giới doanh nghiệp và chính quyền. Mà đại diện chính quyền thì phần lớn là các nhà lãnh đạo cấp khu vực và thành phố. Cuộc hội ngộ kinh doanh đầu tiên của các nước thành viên SCO và BRICS được tổ chức trong hình thức R2R (region to region).

Thúc đẩy lợi ích của doanh nghiệp nhỏ, vốn thường được xây dựng nhờ sự thịnh vượng của khu vực, thiết lập hợp tác liên khu vực trực tiếp mà không cần khâu môi giới trung gian của chính quyền trung ương — là nhiệm vụ chính của cuộc gặp này, — ông Dmitry Sharonov Phó Thủ tướng Cộng hòa Bashkortostan kiêm phụ trách  Ban tổ chức Diễn đàn nói với phóng viên đài "Sputnik" như vậy. Theo lời ông Sharonov, Diễn đàn sẽ là sự tiếp nối phần kinh tế của cuộc đối thoại tại hội nghị thượng đỉnh SCO và BRICS ở Ufa hồi tháng Bảy năm 2015.

Tòa nhà Quốc hội tại thủ đô Ufa của CH Bashkortostan trước thềm Hội nghị thượng đỉnh của SCO và BRICS - Sputnik Việt Nam
Tại Ufa khai mạc Diễn đàn Thanh niên SCO và BRICS lần I

"Chúng tôi muốn nội dung của Diễn đàn bao hàm thật nhiều câu hỏi và vấn đề mà các doanh nghiệp vấp phải ở bất cứ nước nào. Đó là việc tạo lập môi trường thuận lợi cho kinh doanh, sự hỗ trợ về pháp lý, tài chính và cơ sở hạ tầng, việc sử dụng  công cụ nhượng quyền thương mại, vai trò của công nghệ thông tin và nhiều vấn đề khác thu hút mối quan tâm chung. Ý tưởng của Diễn đàn là giúp đỡ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của SCO và BRICS tiến ra thị trường liên khu vực, là hoạt động cần thiết nhưng gặp khó khăn nhiều hơn so với các hãng và tập đoàn lớn. Tại Diễn đàn sẽ triển khai 8 kênh thảo luận, là sàn giao lưu kiểu hội chợ tiếp xúc tự do miễn phí dành cho các doanh nhân, khai mở triển lãm sản phẩm và tập hợp các đề xuất đầu tư của doanh nghiệp nhỏ từ các nước. Chúng tôi hy vọng rằng Diễn đàn doanh nghiệp nhỏ khu vực lần I của các nước thành viên SCO và BRICS sẽ chính là sàn giao lưu mà tại đó mỗi doanh nhân có thể nhanh chóng tìm thấy đối tác phù hợp, nhận  ý kiến tư vấn hữu ích cũng như chia sẻ kinh nghiệm của bản thân".   

Các nước SCO và BRICS chiếm 1/3 diện tích địa cầu và ½ dân số toàn hành tinh. Các nước này sở hữu 1/5 thị phần nền kinh tế thế giới. Làm thế nào để khai thác sử dụng tiềm năng khổng lồ đó đem lại lợi ích chung, sẽ là chủ đề trao đổi của các đại biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp nhỏ khu vực lần I của các nước thành viên SCO và BRICS ở Ufa. Tham gia hoạt động ý nghĩa và triển vọng tác dụng hiện thực này sẽ có đại diện các cơ quan chính quyền và giới doanh nghiệp từ tất cả các nước trong SCO và BRICS, cũng như các vị khách mời từ Belarus, Afghanistan, Pakistan, Anh, Canada, Thổ Nhĩ Kỳ, Uganda, Italy, Serbia. Danh sách thành viên chính thức của Diễn đàn dự trù là trên 1.500 người.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала