WikiLeaks phát tán thư của CIA về tra tấn và các nước cờ Iran của ông Obama

© Ảnh : Jagz Mario Wikileaks
Wikileaks - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cổng trực tuyến WikiLeaks, vốn đã gần như biến mất lĩnh vực tin tức, đêm qua một lần nữa lại nhắc nhở về mình bằng việc tiết lộ một phần thông tin mật nặng ký.

Lần này, chủ đề phát tán là những bức e-mail của Giám đốc CIA John Brennan gửi cho ông Barack Obama.

Gói tài liệu mật được công bố đêm hôm qua bao gồm sáu bức thư do giám đốc Brennan gửi đi trong giai đoạn chiến dịch tranh cử của ông Obama vào những năm 2007-2008.

Một trong các bức thư có chứa khuyến nghị của ông Brennan cho tổng thống Hoa Kỳ tương lai về việc "chơi các quân trên bàn cờ Iran" như thế nào. Những bức thư khác đề cập đến các chủ đề như những vấn đề của hoạt động tình báo Mỹ trong giai đoạn sau Chiến tranh Lạnh và thảm kịch ngày 11 tháng Chín năm 2001.

WikiLeaks - Sputnik Việt Nam
Tiết lộ mới của WikiLeaks về gián điệp Mỹ ở Đức

Ngoài ra, những bức thư còn chứa thông tin về các phương pháp tra tấn khác nhau đã được sử dụng để nhận được thông tin.

Chúng tôi xin nhắc lại rằng ông Brennan đã thành lập công ty tư vấn The Analysis Corporation, chuyên tư vấn cho đội ngũ của ông Obama các vấn đề về an ninh. Chính khi đó, theo cổng thông tin, đã hình thành những nguyên tắc cơ bản trong chính sách của chính quyền Washington  đối với các nước Trung Quốc, Iran, Afghanistan và Pakistan.

Sau chiến thắng của ông Barack Obama trong cuộc bầu cử năm 2008, ông Brennan lúc đầu là cố vấn tổng thống phụ trách các vấn đề an ninh và cuộc chiến chống khủng bố, sau đó nhậm chức Giám đốc CIA từ năm 2013.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала