EU có thể xem xét lại lệnh trừng phạt chống Nga

© Fotolia / Grecaud PaulQuốc kỳ Liên minh châu Âu
Quốc kỳ Liên minh châu Âu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lãnh đạo đương nhiệm của EU, thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel không loại trừ khả năng xét lại các biện pháp trừng phạt của EU đối với Nga trong trường hợp thực thi Hiệp định Minsk về Ukraina.

Từ ngày 1 tháng Chín, lệnh ngừng chiến kế tiếp ở Donbass lại bắt đầu đi vào hiệu lực, cả hai bên và các quan sát viên đều ghi nhận rằng nhìn chung thỏa thuận được tuân thủ. Vào cuối tháng Chín, các bên đã ký thỏa thuận rút các vũ khí cỡ nòng nhỏ hơn 100 mm và các xe tăng ra khỏi đường tiếp giáp. Qui trình này sẽ diễn ra trong hai giai đoạn. Các dân quân của LPR đã tuyên bố hôm thứ Năm tuần trước về việc hoàn thành giai đoạn đầu thu hồi các loại vũ khí cỡ nòng dưới 100 mm, công lực Ukraina công bố đã hoàn thành giai đoạn đầu vào thứ Sáu. Ở DPR sẽ bắt đầu rút vũ khí vào ngày 21 tháng Mười.

"Nó (thỏa thuận) phải được tôn trọng.  Nếu không, chúng ta (EU) sẽ phải tăng cường các biện pháp trừng phạt. Nhưng mặt khác, nếu thỏa thuận được tuân thủ, chúng ta phải xem xét lại lệnh trừng phạt",- cổng thông tin EurActiv dẫn lời ông Bettel hôm thứ Năm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала