Tu22 và USS Kitty Hawk: Khi phi công đùa, thủy thủ căng thẳng và hoảng sợ

© Sputnik / Vladimir AstapkovichTu-22M3
Tu-22M3 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
30 năm trước, máy bay ném bom chiến lược của Liên Xô đã "bẻ gẫy" hàng phòng ngự không quân của nhóm tác chiến Hải quân Mỹ.

Điều đó xảy ra trong vùng biển Nhật Bản vào năm 1985. Các cựu chiến binh không quân chiến lược kể lại rằng khi đó có hai chiếc Tu-22M3 của Liên Xô bay qua đại dương. TU-22 là loại máy bay không phải là nhỏ và mang tên lửa tác chiến. Sải cánh của máy bay khoảng 35 mét. Chiều rộng khoảng gần một nửa boong tàu sân bay. Một máy bay ném bom mang hai tên lửa X-22 để tiêu diệt tàu sân bay. Máy bay khác mang hai tên lửa X-28 để tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất và radar trên tàu.

Máy bay chiến đấu trên boong F-18 của Mỹ đón gặp "cặp đôi của chúng ta" trên biển. Chỉ huy chiếc Tu-22M3 hiểu rằng gần đó có nhóm tàu ​​sân bay của Mỹ.

Tiếp cận cabin máy bay của Nga, phi công Mỹ tháo mũ, nháy mắt với chỉ huy Nga, sau đó cho thấy bụng của máy bay của anh ta có các tên lửa không-đối-không. Máy bay Nga bèn quay nòng pháo đôi để chào đáp lại. Nhưng người Mỹ chưa chịu yên, lại muốn đùa tiếp. Anh ta mỉm cười và ra hiệu thách phi công Nga: đáp xuống đi! Ở phía dưới là tàu sân bay đa mục đích "Kitty Hawk"! Trên boong tàu sân bay này có một loạt máy bay chiến đấu, máy bay chống hạm và máy bay do thám đang thực hiện các chuyến bay.

Khi một cặp "sát thủ tàu sân bay" Tu-22M của Liên Xô xuất hiện, trên boong "Kitty Hawk" có sự lo lắng rõ rệt: Hai máy bay chiến đấu của Mỹ báo động không thể hạ cánh đến đầu đường băng. Trong khi vội vàng một máy bay đã chặn mất đường bay của chiếc kia. Chiếc F-18 kèm sát máy bay của Nga liền bay luồn phía dưới để phi công Nga không thể chụp được cảnh náo loạn trên boong. Khi đó, đội lái Liên Xô quyết định giả vờ hạ cánh xuống boong tàu sân bay Mỹ.

Mọi động tác đều theo đúng tuần tự ​​- máy bay Nga hạ độ cao, buông càng và mở cánh tà. Khó mà biết được đó là động tác giả hay là sẽ hạ cánh thật sự, nếu không ở bên trong cabin chiếc máy bay mang tên lửa khổng lồ đang đáp xuống boong tàu. Các quân nhân Mỹ tin là thật và lo sợ chờ đợi cụm chỉ huy và tất cả các máy bay trên boong sẽ bị phá hủy. Một ngọn lửa sẽ bốc lên từ vụ va chạm, năm mươi tấn dầu trên tàu và hai quả rocket, mỗi quả năm tấn! Sự hủy diệt trên boong như vậy chắc phải dập cháy ít nhất trong một tuần!

Vụ "tấn công" đã thành công! Tất nhiên, trong một cuộc chiến thực sự, với mục đích đánh bom, Tu-22 sẽ ngay lập tức bị tiêu diệt bởi những chiếc máy bay đã ở trên không. Tuy nhiên, những tấm ảnh đã được cung cấp cho các chuyên gia ở Viễn Đông và Moskva — trên các bức ảnh có thể thấy rõ sự hoảng loạn trên tàu sân bay Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала