Ông Assad tuyên bố sẵn sàng tham gia bầu cử

© AFP 2023 / SanaBashar al-Assad
Bashar al-Assad - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong cuộc gặp đại diện Quốc hội LB Nga tại Damascus, Tổng thống Syria Bashar Assad tuyên bố sẵn sàng tham gia bầu cử Tổng thống nếu được sự ủng hộ của nhân dân Syria, - hôm Chủ nhật, RIA Novosti dẫn thông báo qua điện thoại của một thành viên phái đoàn nghị sĩ Duma Quốc gia Nga là ông Aleksandr Yushenko, đại biểu từ đảng Cộng sản Nga.

"Ông Assad nói rằng nếu người dân Syria thấy phù hợp thì ông không phản đối việc  tham gia vào cuộc bầu cử Tổng thống", — nghị sĩ Yushenko cho biết sau cuộc hội đàm với Tổng thống Assad.
Ông Yushenko nói thêm rằng, Tổng thống Assad cho biết ông sẵn sàng tổ chức cuộc bầu cử Tổng thống trước thời hạn vào bất cứ lúc nào, nếu nhân dân Syria thấy cần thiết.

Tòa nhà bị phá hủy ở Damascus - Sputnik Việt Nam
Phe đối lập Syria từ chối đề nghị của Matxcơva
"Tất cả chúng tôi đều tin tưởng vào sự ủng hộ dành cho ông Assad", — nghị sĩ nhận xét.

Phái đoàn các nghị sĩ Nga đến Syria hôm thứ Sáu, dẫn đầu là ông Dmitry Sablin. Đoàn đại biểu Quốc hội đưa tới Syria lô hàng viện trợ (gồm thuốc men và thực phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em), sẽ được chuyển giao cho người đứng đầu hội đồng tối cao Syria Ahmad Badruddin Hassoun, Đại Giáo chủ Antioch và toàn phương Đông Ioann X Yazidzhi, cũng như những trường học, nơi nuôi dạy con em  các quân nhân Syria đã hy sinh khi phục vụ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала