“Quân đội Syria Tự do" đề nghị LB Nga tổ chức đàm phán tại Cairo

© AP Photo / Mehmet ShakirQuang cảnh thành phố Kobane, Syria bị tàn phá
Quang cảnh thành phố Kobane, Syria bị tàn phá - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại diện một trong những chi nhánh của phe đối lập Syria bày tỏ thái độ sẵn sàng tham gia vào cuộc đối thoại với Nga, mà trước đó “13 Lữ đoàn” của “Quân đội Syria Tự do” đã từ chối. Lý do từ chối là sự cộng tác của LB Nga với Tổng thống Syria.

Đại diện "Quân đội Syria Tự do" đã gửi LB Nga đề xuất tổ chức cuộc đàm phán tại Cairo để thương lượng về sự hiệp lực trong việc giải quyết tình hình Syria, — như RIA Novosti đưa tin dẫn thông báo của điều phối viên Syria từ “Nhóm cứu nạn quốc gia” liên kết hàng loạt thủ lĩnh quân sự và chính trị của phe đối lập Syria, và là một trong những sáng lập viên của "Quân đội Syria Tự do" là Fahd al-Masri.

Tòa nhà bị phá hủy ở Damascus - Sputnik Việt Nam
Phe đối lập Syria từ chối đề nghị của Matxcơva
"Như tôi đã nói sau cuộc gặp với ông Bogdanov (Thứ trưởng Ngoại giao Nga) tại Paris, “Quân đội Syria Tự do” sẵn sàng đối thoại với Nga. Chúng ta cần sắp xếp một cuộc gặp  mới để chúng tôi có thể trình bày lập trường của mình và để thảo luận về hoạt động chung của chúng ta…. Giải pháp chung về việc Nga có thể dành những hỗ trợ gì cho “Quân đội Syria Tự do” thì chúng ta có thể hoạch định trong quá trình đàm phán", — ông  Fahd al-Masri cho biết.

Theo lời ông này, "Quân đội Syria Tự do" sẵn sàng gửi phái đoàn đại diện cấp cao tới cuộc đàm phán tiềm năng.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng Nga không xem lực lượng đối lập "Quân đội Syria tự do" là nhóm khủng bố. Ông Sergei Lavrov nói rõ rằng thuộc diện khủng bố là “những nhóm mà Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và Liên bang Nga” đã chỉ danh. Sau đó, người đứng đầu cơ quan đối ngoại của LB Nga tuyên bố Matxcơva sẵn sàng thiết lập tiếp xúc với "Quân đội Syria Tự do" và yêu cầu Washington cung cấp thông tin về  lực lượng này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала