Tổng thống Séc về người di cư: Trẻ em là lá chắn sống cho những thanh niên mang iPhone

© AP Photo / Thibault CamusTổng thống Czech Milosh Zeman
Tổng thống Czech Milosh Zeman - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhiều người tị nạn sử dụng trẻ em như một lá chắn sống để khơi dậy sự cảm thông và làm cơ sở biện minh cho việc di cư, Tổng thống Czech Milos Zeman tuyên bố hôm Chủ Nhật.

Theo ông, những người tị nạn này đáng ra nên đấu tranh cho tương lai của đất nước mình chứ không phải đi ra nước ngoài để sống ở đó bằng tiền trợ cấp.

"Tại sao cả từ những nước không hề có chiến tranh, mọi người vẫn kéo theo trẻ em trên những chiếc thuyền hơi mặc dù họ thừa biết rằng có nguy cơ chết đuối? Trẻ em đang là lá chắn sống cho những người đàn ông trẻ có iPhone để có thể biện minh tốt hơn cho làn sóng di cư",- ông Zeman phát biểu trên kênh video của  báo Blesk của Praha.

Theo ông, sự cảm thông đối với trẻ em vô hình trung lại được chuyển cho cả những người khác, những kẻ đứng đằng sau chúng và không xứng đáng với bất kỳ sự cảm thông nào. Ông đề cập đến lời của Tổng thống Croatia, bà Kolinda Grabar-Kitarović, người tuyên bố rằng đã có thời gian "những người trẻ tuổi với hàng ngàn euro hoặc dollar" chiếm đến 80 — 90% số người tị nạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала