Ông Lavrov: Liên hệ của Nga với các nước được củng cố bất chấp chiến dịch của phương Tây

© Sputnik / Vladimir FedorenkoSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga đã thành công gia tăng liên hệ nhân đạo với đối tác nước ngoài, bất kể chiến dịch chống Nga mà phương Tây triển khai.

Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp Hội đồng những nhà đứng đầu các chủ thể của LB Nga tại Bộ Ngoại giao.

"Bất chấp việc một số nước phương Tây theo đuổi chiến dịch chống Nga, chúng ta đã thành công không chỉ duy trì mà còn gia tăng khối lượng các liên hệ văn hóa- nhân đạo với các đối tác nước ngoài, — ông Lavrov nhấn mạnh —. Có sự hợp tác phong phú đa dạng với  đồng nghiệp từ  các nước SNG, EAEC". Ông  Sergei Lavrov ghi nhận  đà phát triển năng động của cuộc đối thoại với các đối tác ở châu Á, cụ thể là với Trung Quốc.

"Chúng tôi hoan nghênh sự quan tâm của các khu vực Nga tới phát triển ngành du lịch. Với sự tham gia của các đối tác nước ngoài, hàng loạt chủ thể thí dụ như khu vực Altay, vùng Arkhangelsk và Ulyanovsk, đang hoạch định các dự án lộ trình giao thông xuyên biên giới, tạo điều kiện để du khách nước ngoài tới  thăm cùng lúc mấy chủ thể của Liên bang Nga", — ông Lavrov thông báo.

Bộ trưởng Lavrov nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập quan hệ trực tiếp giữa các khu vực của các thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).

"Trong chương trình nghị sự của cuộc họp ngày hôm nay có vấn đề phát triển hiệp lực liên khu vực trong khuôn khổ SCO",  - Bộ trưởng cho biết. Ông Sergei Lavrov nhắc nhở rằng  ngày 10 tháng Bảy tại Ufa đã diễn ra hội nghị thượng đỉnh SCO, với kết quả mà "chúng ta  đánh giá là rất ý nghĩa, bằng chứng về sự lớn mạnh và uy tín ngày càng cao  của tổ chức, cũng như khả năng đổi mới linh hoạt hiệu quả".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала