Bộ Ngoại giao Nga: IS nắm công nghệ sản xuất các chất độc quân sự

© AFP 2023 / Alexander NemenovBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo ông Mikhail Ulyanov, Giám đốc Vụ Các vấn đề không phổ biến và kiểm soát vũ khí trực thuộc Bộ Ngoại giao Nga, nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” đã nắm được công nghệ sản xuất các chất độc hóa học dùng trong quân sự.

"Theo nhiều dữ liệu, nhóm IS thực sự đã tiếp cận được với công nghệ sản xuất vũ khí hóa học, theo tài liệu hướng dẫn, với các cơ sở sản xuất, — ông lưu ý. — Đã ghi nhận không ít các trường hợp phiến quân IS sử dụng vũ khí hóa học ở Syria và Iraq".

Ông Mikhail Ulyanov tin tưởng rằng các vụ sử dụng vũ khí hóa học có thật của chiến binh IS ở Syria và Iraq cần phải được điều tra. "Trong trường hợp của IS, ở đây không chỉ nói về việc sử dụng clo trong mục đích quân sự, mà người ta thường cáo buộc Damascus, mặc dù cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng,- ông lưu ý. — Chống lại IS là những vụ sử dụng vũ khí hóa học có thực — khí mù tạc và có thể là lewisite (độc chất gây phồng rộp da) mà việc sản xuất, tiện thể phải nói, đòi hỏi nắm vững những công nghệ khá phức tạp",- ông Ulyanov nói.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала