Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Tin báo chí: Tàu chiến Nhật Bản từ 2016 sẽ sử dụng Cam Ranh như cơ sở cung ứng

© Flickr / tommy japanCam Ranh
Cam Ranh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tàu chiến thuộc Hải quân Phòng vệ biển của Nhật Bản từ năm 2016 sẽ sử dụng căn cứ Cam Ranh ở Việt Nam để tiếp nhiên liệu và bổ sung dự trữ vật liệu hậu cần.

Theo thông báo hôm nay của tờ "Nikkei", Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani sẽ ký thỏa thuận vào ngày 06 tháng 11 tại Hà Nội, nơi ông gặp gỡ người đồng cấp Việt Nam là Đại tướng Phùng Quang Thanh.

Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc cảnh báo Hoa Kỳ về nguy cơ chiến tranh ở biển Hoa Nam
Quyết định này, như nhận xét của báo, đã được thông qua nhằm củng cố mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực an ninh, trong bối cảnh gia tăng căng thẳng tại khu vực do bành trướng thế lực của Trung Quốc. Cơ hội các tàu Nhật Bản được phép ghé vào căn cứ Cam Ranh tiếp nhiên liệu và bổ sung dự trữ hậu cần sẽ giúp đẩy tăng đáng kể hoạt động của họ tại khu vực quần đảo Trường Sa cách Nhật Bản hơn 2.000 km.

Theo lời một nguồn tin Chính phủ mà báo trích dẫn, việc các tàu chiến Nhật Bản sử dụng Cam Ranh với tư cách cơ sở cung ứng "sẽ giúp hạn chế hoạt tính quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông". Đồng thời, như  báo nhận xét, Nhật Bản vẫn bảo lưu sự thận trọng để tránh kích động Trung Quốc: căn cứ của Việt Nam sẽ chỉ được sử dụng dành cho các tàu tham gia tập trận hoặc hoạt động chống cướp biển. Những con tàu thực hiện nhiệm vụ trinh sát tình báo sẽ không ghé vào Cam Ranh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала