Phương Tây sốc trước sức mạnh và khả năng của quân đội Nga

© Ảnh : Rob SchleiffertMáy bay tiêm kích- ném bom Su-17
Máy bay tiêm kích- ném bom Su-17 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà phân tích phương Tây đã bị sốc trước khả năng của quân đội Nga, bộc lộ trong chiến dịch đường không của Không lực Nga nhắm vào nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" ở Syria.

Kể từ thời điểm Tổng thống Nga Vladimir Putin chấp thuận đề nghị của Tổng thống Syria và ra lệnh tiến hành các cuộc không kích chống lại "Nhà nước Hồi giáo", "đang ngày càng rõ ràng đó là sức mạnh đích thực mà Tổng thống Nga sở hữu", — như viết trong bài báo "9 News", công bố trên InoTV.

Một trong những thí dụ mà tác giả bài viết dẫn ra là cuộc phóng tên lửa hành trình từ  tàu chiến của đội tàu Caspi, bay qua khoảng cách 1500 km đến mục tiêu. Theo lời chuyên viên phân tích Garrett Campbell  từ Viện Brookings, trước đây người ta coi điều đó là huyền hoặc  bởi kích thước các tàu Nga thực hiện cuộc phóng thậm chí còn nhỏ hơn so với tàu Mỹ lớp tương tự là Freedom và Independence.

Như "9 News" viết, Không quân Nga cũng đã "cho thấy cơ bắp của mình" ở  Syria. Trong những tuần lễ gần đây, họ đã xuất kích với nhịp độ 96 chuyến bay chiến đấu trong một ngày. Và tác giả bài báo nhắc rằng nhà lãnh đạo Nga đã tuyên bố kế hoạch gia tăng chỉ số đó đến 300 cuộc/ngày.

Theo lời chuyên viên Garrett Campbell, nếu Nga có thể duy trì chiến dịch quân sự của mình ở cấp độ này, thì đó hiển nhiên là "thành tựu ấn tượng".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала