Truyền thông: Mỹ đang xem xét khả năng tăng cường tiềm năng hải quân ở châu Âu

© Ảnh : Official U.S. Navy PageTàu khu trục tên lửa "Benfold"
Tàu khu trục tên lửa Benfold - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mỹ đang xem xét kế hoạch gửi đến châu Âu một số lượng lớn tàu chiến và tăng cường tiềm năng hải quân ở châu Âu, do tàu chiến và tàu ngầm của Nga hoạt động tích cực ở Biển Đen, Địa Trung Hải và Thái Bình Dương.

Đây là tuyên bố của John Richardson, Tham mưu trưởng Hải quân Hoa Kỳ trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm thứ Hai trên tờ Financial Times.

"Hoạt động tích cực như vậy của tàu chiến và tàu ngầm (của Liên bang Nga) không được quan sát thấy ít nhất trong 20 năm qua", — ông Richardson nói. Theo ông Richardson, "chúng tôi đang thảo luận các vấn đề" về việc để tăng cường sự hiện diện của mình ở châu Âu và Thái Bình Dương, để "duy trì sự cân bằng sức mạnh cần thiết."

Theo báo này, tham mưu trưởng Hải quân Mỹ bày tỏ "lo ngại nghiêm trọng" trước các bằng chứng về tàu ngầm của Nga giám sát các loại cáp viễn thông.

"Rất khó đánh giá tần suất truy cập như vậy trong mọi khu vực hàng hải bất kỳ khác trên thế giới — ông Richardson nói —. Đây có thể là mối đe dọa cho bất kỳ mọi hệ thống khác, hệ thống thông tin, liên quan với sự thịnh vượng, liên quan đến an ninh toàn cầu."

Theo Richardson, Nga đang cố gắng gia tăng sự hiện diện Hải quân trong các đại dương, để thể hiện là một "cầu thủ lớn" tại đấu trường thế giới, và trong "triển vọng dài hạn". Theo Richardson, Nga gần đây đã chứng minh chất lượng của Hải quân, khi thực hiện từ các tàu của Hạm đội Caspi vụ phóng tên lửa hành trình vào các cứ điểm nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" Syria, bị cấm ở Nga.

"Đây là những tiềm năng đáng kể, thể hiện sự phô trương sức mạnh nghiêm túc", — ông Richardson thừa nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала