Các nước ASEAN năm 2015 lần đầu tiên vượt EU về chi tiêu quân sự

© Sputnik / Mikhail TsyganovASEAN
ASEAN - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng ngân sách quân sự của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) trong năm nay lần đầu tiên vượt hơn chi tiêu quốc phòng của Liên minh châu Âu (EU).

Đó là thông báo của Ban tổ chức Triển lãm quốc tế về Quốc phòng và An ninh Defence and Security 2015, bắt đầu công việc từ ngày thứ Hai tại thủ đô Thái Lan.

"Các nước ASEAN năm 2015 lần đầu tiên vượt châu Âu về mức chi tiêu quốc phòng. Các nước châu Á không nằm trong ASEAN những năm gần đây cũng tích cực đẩy tăng tốc độ hiện đại hóa lực lượng vũ trang", — các nhà tổ chức lưu ý.

Theo Viện Nghiên cứu Hòa bình ở Stockholm, tổng chi phí cho vũ khí của các nước Đông Nam Á, ngoại trừ Myanmar và Brunei, trong thập kỷ qua đã tăng gần gấp ba lần — đến 35,5 tỷ dollars. "Dự kiến là con số này đến năm 2016 sẽ vượt hơn 40 tỷ dollars", —  như nhận xét trong thông báo của Ban tổ chức triển lãm Defence and Security.

Trong năm nay tham gia vào Triển lãm Defence and Security có trên 150 công ty từ 34 quốc gia. Ở Bangkok, Nga giới thiệu 317 bộ hiện vật triển lãm. Ở đây triển khai công việc của các tập đoàn "Rosoboronexport", "Kalashnikov" và cơ sở khoa học-sản xuất "Basalt".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала