Mức độ sức mạnh quân sự của Mỹ không phải là tồi... cho tuổi mẫu giáo

© Flickr / USASOC News ServiceQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cấp độ sức mạnh quân sự của Mỹ cấp được đánh giá là không đáng kể, - chuyên gia về an ninh quốc gia và chính sách quốc tế của Viện nghiên cứu Heritage Foundation (Quỹ "Di sản") James Carafano cho biết. Ông chỉ trích mạnh mẽ tình trạng lực lượng vũ trang Mỹ.

"Mức xếp hạng được trình bày trong báo cáo "Chỉ số sức mạnh quân sự của Hoa Kỳ năm 2016" được coi là "không đáng kể." Đối với trẻ em ở trường mẫu giáo thì có lẽ đó không phải là điểm xấu. Các em còn có một số năm nữa trước khi nộp đơn vào Harvard. Nhưng đó không phải là cái mà Tổng tham mưu trưởng kiêm Tổng thống Barack Obama của chúng ta cần biểu dương sau bảy năm Quản lí các lực lượng vũ trang Mỹ,"- ông James Carafano viết.

Đây là báo cáo "Chỉ số sức mạnh quân sự Hoa Kỳ" mới nhất của Heritage Foundation, theo đó mức độ sức mạnh quân sự hiện tại của nước này được ước tính là không đáng kể với xu hướng suy yếu thêm. Các chuyên gia của Quỹ đã đánh giá Quân đội Hoa Kỳ là "yếu". Tổng tiềm năng của Hải quân Hoa Kỳ đã giảm từ "mạnh" (theo báo cáo năm ngoái) xuống thành "không đáng kể". Sức mạnh của Không quân Mỹ cũng ở mức "không đáng kể".

Kh-25ML - Sputnik Việt Nam
Nga đuổi kịp Mỹ về tiềm năng quân sự

Trong bài báo được công bố trên trang web của Heritage Foundation, ông Carafano nhấn mạnh rằng báo cáo của quỹ chứng tỏ khả năng quân sự của Mỹ không tương ứng với mục tiêu chiến đấu.

Tuy nhiên, nhà phân tích không phải là người duy nhất phản ứng với báo cáo được công bố bởi Heritage Foundation. Đặc biệt, Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain cũng chú ý đến "khả năng quân sự và sẵn sàng chiến đấu đã bị làm cho tê liệt của Hoa Kỳ" tại những thời điểm mà theo ông, khi đất nước phải đối mặt với những vấn đề phức tạp mà Mỹ chưa từng phải đối phó kể từ chiến tranh thế giới thứ II.

Trong một bài xã luận, báo Mỹ International Business Daily lưu ý rằng báo cáo của Heritage Foundation về khả năng quân sự suy yếu của Hoa Kỳ không chỉ gây nên mối lo ngại, mà là nỗi khiếp sợ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала