Latvia coi chuyến lưu diễn của đoàn ca múa nhạc Alexandrov là một cuộc “xâm lược quân sự”

© Sputnik / Vladimir VyatkinĐoàn ca múa nhạc hàn lâm mang tên A.V. Alexandrov của Quân đội Nga
Đoàn ca múa nhạc hàn lâm mang tên A.V. Alexandrov của Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong tháng Mười hai, Đoàn ca múa nhạc hàn lâm mang tên A.V. Alexandrov của Quân đội Nga sẽ có chuyến lưu diễn ở Latvia. Đặc biệt, trong tháng 12, tại Nhà Matxcơva ở Riga sẽ diễn ra buổi trình diễn của ca vũ đoàn nổi tiếng trước các cựu chiến binh của Thế Chiến II.

Bây giờ thì không rõ liệu chuyến lưu diễn sẽ xảy ra hay không, bởi vì như Bộ trưởng Ngoại giao Latvia Edgars Rinkevics đã tuyên bố với phương tiện truyền thông địa phương: màn trình diễn của ca vũ đoàn Alexandrov "phải được xem như sự xuất hiện của một đơn vị quân đội". Bộ trưởng Ngoại giao Latvia cũng giải thích thêm rằng các thành viên của ca vũ đoàn sẽ không bị đưa vào danh sách đen, nhưng "cần phải hiểu đây không đơn giản là một đoàn ca nhạc, mà là một đơn vị thuộc lực lượng vũ trang".

Liên quan đến việc này, theo ông Rinkevich, phía Latvia đã thông báo cho Đại sứ quán Nga rằng chuyến lưu diễn của đoàn ca múa nhạc chỉ có thể diễn ra theo các quy định của pháp luật Latvia, có nghĩa là theo yêu cầu chính thức, và sẽ được các cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Trước đó, Hiệp hội quốc gia LNNK đã gửi một bức thư cho Bộ trưởng Ngoại giao yêu cầu cấm các nghệ sĩ của ca vũ đoàn Alexandrov vào lãnh thổ Latvia. Ngoài ra, ông Rinkevics còn nói cá nhân ông cho rằng trong hoàn cảnh chính trị hiện nay, buổi trình diễn này ở Latvia là không mấy mong muốn.  Cổng thông tin Latvia "Telegraph" đã công bố thông tin trên.

Về phần mình, Đại sứ quán Nga tại Latvia bày tỏ sự ngạc nhiên với sự kích động không lành mạnh xung quanh chuyến lưu diễn theo kế hoạch của Đoàn ca múa nhạc quân đội mang tên Alexandrov.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала