Bộ quân trang thế hệ thứ ba dành cho binh sĩ Nga

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhNhững người lịch sự
Những người lịch sự - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thiết bị chiến đấu thế hệ thứ ba của lực lượng vũ trang Nga có thể được tạo ra trong vòng 4-6 năm tới.

Đó là thông báo của ông Dmitry Semizorov — Tổng Giám đốc xí nghiệp "Viện nghiên cứu chế tạo máy chính xác" (TSNIITOCHMASH) — cơ sở đi đầu trong công tác phát triển các thiết bị quân sự của Nga.  Xin nhắc, chính  tại xí nghiệp này đã thiết kế  bộ quân trang thế hệ thứ hai "Ratnik" hiện đang được dùng trong hệ trang bị của quân đội Nga.

"Toàn bộ kinh nghiệm thế giới nói  rằng, theo  quy luật, tuổi thọ của các quân trang chiến đấu là 4-5 năm. Sẽ xuất hiện phương án giải pháp mới về vật liệu, ứng nghiệm công nghệ mới, và bằng cách đó diễn ra sự chuyển đổi các thế hệ", — ông Dmitry Semizorov cho biết.

Hiện  đang tiến hành công việc nghiên cứu khoa học về trang bị chiến đấu thế hệ thứ ba dành cho các binh sĩ quân đội Nga. Mục tiêu phấn đấu là đảm bảo rằng quân trang  thiết bị mới đáp ứng hai yêu cầu: nâng cao hiệu quả hành động của người lính khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu và bảo toàn sinh mạng quân nhân. Xí nghiệp TSNIITOCHMASH tích cực thu hút vào công việc quan trọng này không chỉ bộ phận chuyên trách nghiên cứu sáng chế vật liệu mà cả những cơ sở nghiên cứu hữu quan khác như các trường đại học, và học viện.

Trong bộ quân trang triển vọng sẽ  gồm những gì? Hiển nhiên là vật liệu mới chắc chắn phải có mặt. Giải pháp tiên tiến trong lĩnh vực điều khiển và liên lạc — cũng là đương nhiên. Thành tố bảo vệ quan trọng như áo giáp cũng vẫn được sử dụng. Nhưng kết cấu cụ thể ra sao — đó là câu hỏi cần tập trung giải quyết. Theo ghi nhận của Tổng Giám đốc TSNIITOCHMASH, hiện nay các chuyên viên đang tích cực làm việc với loại vật liệu mới còn ít biết là áo giáp gốm sứ.

Là đơn vị thuộc tập đoàn Nhà nước "Rostex", TSNIITOCHMASH nổi tiếng với thành tựu  hoạt động khoa học- kỹ thuật trong lĩnh vực thiết kế-sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự dành cho các loại hình binh chủng khác nhau của quân đội Nga. Tại cơ sở này đã nghiên cứu, sáng chế và chuyển giao cho quân đội cùng cơ cấu bảo vệ trật tự pháp lý của đất nước hơn 120 loại vũ khí, kỹ thuật chiến đấu và đạn dược các loại khác nhau. Chỉ cần nhắc đến thí dụ điển hình như là bộ quân trang chiến đấu "Ratnik", súng phóng lựu cá nhân 7,62 mm "Pecheneg", pháo tự hành 120 mm "Nona-S" dành cho quân dù. Ngoài ra, cũng tại xí nghiệp này đang  sáng chế  các phương tiện bảo vệ và thiết bị quân sự chống lại vũ khí có độ chính xác cao cũng như các thiết bị huấn luyện về vũ khí hỏa lực cá nhân.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала