Vương quốc Anh sẽ khẩn trương sơ tán du khách từ Sharm el-Sheikh

© Sputnik / Alexandr Kryazhevmáy bay
máy bay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Anh dự định sẽ bắt đầu sơ tán công dân của mình bị mắc kẹt tại các khu du lịch Sharm el-Sheikh của Ai Cập từ ngày 6 tháng 11.

Điều này đã được Ngoại trưởng Vương quốc Anh Philip Hammond tuyên bố ngày hôm nay khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình "Sky News".  Ông Hammond bày tỏ hy vọng rằng tình hình sẽ được bình thường hóa hoàn toàn trước lễ Giáng sinh.

"Chúng tôi đang làm việc với các hãng hàng không và các nhà chức trách Ai Cập để áp dụng các biện pháp an ninh đặc biệt, cho phép chúng tôi đưa khách du lịch Anh đang ở Sharm el-Sheikh về nước. Chúng tôi hy vọng rằng kế hoạch này sẽ có hiệu lực vào ngày mai (6 tháng 11). Vì vậy, những người phải bay ngày hôm qua hay ngày hôm nay sẽ được bay về nước vào ngày mai," — ông Philip Hammond nói.

Theo ông Hammond, các biện pháp khẩn cấp sẽ có hiệu lực "trong các tuần tiếp theo hoặc trong 10 ngày", cho đến khi London đưa hết khách du lịch người Anh về nước.

Nói về việc phục hồi giao thông hàng không đầy đủ, London hy vọng điều đó có thể được thực hiện trước kỳ nghỉ năm mới.

Hôm thứ Tư, London hủy tất cả các chuyến bay từ khu nghỉ mát Ai Cập tới Anh và ngược lại. Theo ông Hammond, lý do cho điều này là "khả năng đáng kể trên máy bay của Nga có thiết bị nổ dẫn đến vụ tai nạn" — Ngoại trưởng Anh cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала